หงส์ฟอร์มบู่! อตาลันต้า บุกดับคาแอนฟิลด์ 2-0

.

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020-2021 นัดที่ 4 ของกลุ่มดี เป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดรังเหย้า แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันต้า

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ด้วยการใช้สามประสานในแผงเกมรุกแดนหน้าเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีว็อก โอริกี้ และ ซาดิโอ มาเน

ด้านทีมเยือนของ จาน ปิเอโร กาสเปรินี วางหมากมาในแผน 3-4-1-2 โดยใช้ มัตเตโอ เปสซินา เล่นหน้าต่ำคอยทำเกมรุกร่วมกับคู่กองหน้าอย่าง โยซิป อิลิซิช และ ปาปู โกเมซ

ครึ่งหลังเกมยังเสมอกันอยู่ 0-0 กระทั่งในครึ่งหลังนาทีที่ 60 เป็นฝั่งของอตาลันต้ามาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ปาปู โกเมซ เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ โยซิป อิลิซิช พุ่งชาร์จด้วยขวาจ่อ ๆ ไม่เหลือง ส่งให้ทีมเยือนบุกนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 64 อตาลันต้ามาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ ปาปู โกเมซ เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ ฮันส์ ฮาเตบัวร์ โหม่งชงต่อให้ โรบิน โกเซนส์ แปด้วยซ้ายระยะเผาขนตุงตาข่าย ช่วยให้ทีมเยือนหนีห่างเป็น 2-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นอตาลันต้าบุกมาชนะไป 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 9 แต้ม รั้งอันดับ 2 กลุ่มดี ส่วนลิเวอร์พูลแพ้เป็นนัดแรกใน UCL ฤดูกาลนี้ แต่ยังรั้งจ่าฝูงของกลุ่มดี ด้วยการยังมี 9 แต้มเท่าเดิม

.

.

x