ไบรท์ตันกดโทษ!ไล่เจ๊าหงส์แดงท้ายเกม 1-1

.

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่ 19.30 น. เจ้าบ้านไบรท์ตันเกมที่แล้วบุกเอาชนะแอสตัน วิลลา 2-1 เกมนี้มาในระบบ 3-4-1-2 เช่นเดิม  อีฟส์ บิสซูมา คุมเกมร่วมกับ ปาสคาล กรอสส์ ในแดนกลาง โดยใช้คู่กองหน้า แดนนี เวลเบ็ค และ นีล โมเปย์

ทางฝั่ง ลิเวอร์พูล ยังต้องโรเตชั่นนักเตะอย่างต่อเนื่อง  เนธาเนียล ฟิลิปส์ จับคู่แนวรับร่วมกับ ฟาบินโญ สามแนวรุก ทาคุมิ มินามิโนะ, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน, ดิโอโก้ โจต้า ทำเกมอยู่ข้างหลัง โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ทีมเยือนเปิดเกมได้ดุดัน แต่เป็นไบรท์ตันที่เกือบได้ประตูในนาทีที่ 9 จากจังหวะที่ ลิเวอร์พูลเสียบอลกลางสนาม นีล เมาเปย์ ไหลบอลทะลุช่องให้ อารอน คอนนอลลี หลุดเดี่ยวไปได้เอียงปั่นด้วยขวาแต่บอลโค้งไม่พอหลุดเสาออกไป

เจ้าบ้านพลาดประตูขึ้นนำนาที 18 จากจังหวะที่ เนโก้ วิลเลียมส์ ไปทำฟาวล์ อารอน คอนนอลลี ล้มลงในเขตโทษผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ แต่ นีล โมเปย์ ยิงหลุดนอกกรอบออกไป

ลิเวอร์พูล พลาดประตูตีเสมอนาที 34 จากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้บอลหลุดเดี่ยวไปยิงสวนตัว แมทธิว ไรอัน เข้าประตู แต่ VAR เช็คว่าเป็นจังหวะล้ำหน้าของ ซาลาห์ ทำให้เกมยังเท่ากันที่ 0-0

ครึ่งหลัง เยอร์เก้น คล็อปป์ แก้เกมเร็วส่ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ลงสนามมาแทน เนโก้ วิลเลียมส์

Goal! ทีมเยือนได้ประตูนำในนาที 60 จากจังหวะที่ แอนดริว โรเบิร์ตสัน เปิดบอลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ชิ่งเร็วหา ดิโอโก้ โจต้า เข้าเขตโทษก่อนดึงจังหวะดึงหนีแนวรับไบรท์ตันแล้วยิงเข้าเสาแรกตุงตาข่าย ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0

ลิเวอร์พูล ได้รับข่าวร้ายในนาที 74 เมื่อ เจมส์ มิลเนอร์ ได้รับบาดเจ็บต้นขาจนไม่สามารถเล่นต่อได้ไหว ต้องส่ง เคอร์ติส โจนส์ ลงสนามมาแทน

ทีมเยือนพลาดประตูที่สองนาที 83 จากลูกฟรีคิก แอนดริว โรเบิร์ตสัน เปิดบอลมาถึง ซาดิโอ มาเน ตัวสำรอง ขึ้นโขกเหน่ง ๆ ตุงตาข่าย แต่ VAR จับล้ำหน้าของ มาเน ในจังหวะออกตัวไปแล้ว ทำให้สกอร์ยัง 1-0

Goal! เจ้าบ้านได้จุดโทษที่สองในเกมนี้นาที 90+1 จากจังหวะที่ แอนดริว โรเบิร์ตสัน ไปหวดใส่เท้าของ แดนนี เวลเบ็ค เกมดำเนินต่อไปก่อนที่ผู้ตัดสินไปเช็ค VAR ด้วยตัวเองก่อนให้เป็นจุดโทษและเป็น ปาสคาล กรอสส์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ไบรท์ตัน ตีเสมอ 1-1

จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาเสมอ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1-1 เก็บเพิ่มเป็น 21 คะแนนขยับรั้งจ่าฝูง ขณะที่เจ้าบ้านมี 10 คะแนนรั้งอันดับ 16

.

.

x