วิเคราะห์บอล : ลิเวอร์พูล VS สเปอร์ส พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

.

การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2020/21 คืนวันพุธที่ 16 ธันวาคม 2020
ลิเวอร์พูล VS ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์
เวลาแข่งขัน : 01.00 น. ตามเวลาประเทศไท
สนาม : แอนฟิลด์
ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD 1

ลิเวอร์พูล
ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งทำได้แค่บุกไปเสมอ ฟูแลม 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้มีคิวเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เรียกว่าเป็นศึกชิงจ่าฝูง เพราะทั้งสองทีมมี 25 คะแนนเท่ากันต่างกันที่ประตูได้-เสียที่ หงส์แดง ตามหลังอยู่ 5 ลูกเท่านั้น

ความพร้อมก่อนเกม จะยังไม่สามารถใช้งานตัวหลักได้หลายรายทั้ง ติอาโก้ อัลคันทารา ดิโอโก้ โจต้า โจ โกเมซ เจมส์ มิลเนอร์ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เซอร์ดาน ชากิรี คอสตาส ซิมิคาส ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนในรายของ นาบี เกอิต้า และ โจเอล มาติป ยังคงต้องรอลุ้นความพร้อมก่อนเกมจะเริ่มอีกครั้ง

คาดการณ์ 11 ตัวจริง
อลิสซอน เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌเอล มาติป, ฟาบินโญ่, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – เคอร์ติส โจนส์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่

.

.

สเปอร์ส
ทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ เกมล่าสุดเสมอกับเจ้าบ้าน คริสตัล พาเลซ 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งการบุกไปเยือน แอนฟิลด์ ไม่ง่าย เพราะคู่แข่งยังไม่แพ้ใครในเกมลีกในบ้านมาติดต่อกัน 65 เกมแล้ว แถมในฤดูกาลนี้ชนะรวดในบ้านมา 6 นัด เรียกว่าฟอร์มในบ้านแข็งแกร่งมาก

ความพร้อมก่อนเกม จะยังไม่สามารถใช้งาน เอริค ลาเมลา ในเกมนี้ได้เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็ย ส่วนรายของ แกเรธ เบล ที่ป่วยเป็นไข้ยังคงต้องรอดูความพร้อมก่อนเกมจะเริ่มอีกครั้ง

คาดการณ์ 11 ตัวจริง
อูโก้ โยริส – แซร์ช โอริเย่ร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เอริก ดายเออร์, เซร์คิโอ เรกีล่อน – มูสซ่า ซิสโซโก้, ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก – โจวานนี่ โล เซลโซ่, ต็องกี เอ็นดอมเบเล่, ซน ฮึง-มิน – แฮร์รี่ เคน

.

.

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของ ลิเวอร์พูล [ชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 0]
พรีเมียร์ลีก – ฟูแลม 1-1 ลิเวอร์พูล
แชมเปี้ยนส์ลีก – มิดเทลแลนด์ 1-1 ลิเวอร์พูล
พรีเมียร์ลีก – ลิเวอร์พูล 4-0 วูล์ฟแฮมป์ตัน
แชมเปี้ยนส์ลีก – ลิเวอร์พูล 1-0 อาแจ็กซ์
พรีเมียร์ลีก – ไบรท์ตัน 1-1 ลิเวอร์พูล

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของ สเปอร์ส [ชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 0]
พรีเมียร์ลีก – พาเลซ 1-1 สเปอร์ส
ยูโรปาลีก – สเปอร์ส 2-0 แอ๊นเวิร์ป
พรีเมียร์ลีก – สเปอร์ส 2-0 อาร์เซนอล
ยูโรปาลีก – ลินซ์ 3-3 สเปอร์ส
พรีเมียร์ลีก – เชลซี 0-0 สเปอร์ส

สถิติการพบกันของทั้งหมด 159 นัด
ลิเวอร์พูล ชนะ 76 นัด
สเปอร์ส ชนะ 43 นัด
เสมอกัน 40 นัด

x