“คล็อปป์” พูดถึงการจับสลากพบ “ไลป์ซิก” ชปล. รอบ 16 ทีม

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ตื่นเต้นกับความท้าทายในการพบกับ ไลป์ซิก เป็นครั้งแรกในฐานะผู้จัดการทีม ในศึกแชมเปียนส์ลีก 16 ทีมสุดท้าย แต่ก็ยอมรับว่าเป็นงานหนักเช่นกัน

“ค่อนข้างยากมาก ผมแน่ใจว่าเราจะจับได้หนึ่งในทีมจากเยอรมนี ไม่ กลัดบัค หรือไลป์ซิก ที่แข็งแกร่งทั้งคู่ ไลป์ซิก เข้าถึงรอบรองในปีที่แล้ว และปีนี้ก็ดูดีอีกครั้ง ในกลุ่มที่ยากมาก และซับซ้อน พวกเขาผ่านมาได้ และนั่นบ่งบอกทุกอย่างเกี่ยวกับพวกเขาว่ายอดเยี่ยมแค่ไหน

ผมคิดว่า เพราะพวกเขาเล่นในรอบรองชนะเลิศปีที่แล้ว ตอนนี้ผู้คนในอังกฤษน่าจะรู้จักพวกเขาดีขึ้น แต่โดยปกติมันจะเป็นแบบ ‘ลิเวอร์พูลเป็นต่อมาก’ แต่มันจะยากมาก รอบ 16 ทีมสุดท้ายแชมเปียนส์ลีก ดังนั้นคุณจะหาอีก 15 สโมสรที่ไม่แข็งแกร่งในยุโรปได้อย่างไรเมื่อคุณลงเล่นในรายการนี้? มันไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปได้

เพราะฉะนั้นนั่นคือผลการจับสลาก เราต้องยอมรับมัน มันยังอีกนานจนกว่าเราจะเจอกับพวกเขา ยังมีเกมเยอะมากที่เราต้องลงเล่นระหว่างตอนนี้ไปจนถึงตอนนั้น และมีอีกหลายๆ เรื่องที่อาจจะเกิดขึ้น แต่ผมตื่นเต้นมาก ผมไม่เคยเล่นกับไลป์ซิก พวกเขาขึ้นมาในบุนเดสลีกาหลังจากที่ผมจากมาแล้ว ดังนั้นผมไม่เคยเข้าไปในสเตเดียมของพวกเขา แต่มันเป็นเมืองที่มหัศจรรย์ และต้องรอดู”

.

.

.

x