ข้อความอวยพรคริสต์มาสของ “คล็อปป์” ถึงแฟนลิเวอร์พูล

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ เขียนข้อความพิเศษถึงแฟนบอล ลิเวอร์พูล ทั่วโลกเพื่อเฉลิมฉลองในวันคริสต์มาส พร้มร้องเพลง Last Christmas อีกด้วย

“ผมแน่ใจว่าคุณรู้ดีว่าวันนี้ในแต่ละปี ผมชอบที่จะเขียนข้อความถึงแฟนบอลลิเวอร์พูลทั่วโลกเพื่ออวยพรให้เขามีความสงบสุขในวันคริสต์มาส ไม่ว่าพวกเขาจะฉลองมันแบบไหน หลังจากปีที่เราเจอ บางทีมันอาจจะสำคัญยิ่งกว่าสำหรับผมที่จะแบ่งปันข้อความเหล่านี้ให้กับแต่ละคน และทุกๆ คนโดยตรงกว่าที่เคยเป็นมา

ชัดเจนว่าเราจะไม่มีวันลืมเลือนปี 2020 ทั้งด้วยเหตุผลที่ดี และไม่ดีนัก ผมต้องพูดมันอย่างนั้น นี่เป็นช่วงเวลาพิเศษที่เรากำลังเผชิญอยู่ และพวกเราทุกคนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา มันได้เปลี่ยนแปลงทุกแง่มุมในชีวิตของเรา ทั้งโดยส่วนตัว และในอาชีพการงาน ใครจะคิดว่าหนึ่งปีที่ผ่านมาปีของเราจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางนี้ เรื่องที่เราต้องอยู่ในภาวะ ‘ล็อกดาวน์’ ที่เราไม่สามารถจะเดินทางได้ หรือที่สำคัญกว่านั้น คือการเจอคนที่คุณรัก? ซึ่งมันเป็นสิ่งที่สอนผมจริงๆ ว่าชีวิตมาค่าเพียงใด เรื่องต่างๆ สามารถเปลี่ยนแปลงได้รวดเร็วเพียงใด ดังนั้นคุณต้องยินดีกับทุกอย่างที่คุณทำได้

งแม้ว่า ปีนี้จะเป็นปีที่ยาก เป็นปีที่ลำบากมากๆ ผมหวังว่าคุณจะสนุกไปกับคริสต์มาสให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมหวังว่าคุณจะมีความสุขกับถุงของขวัญที่ได้รับ หรือไม่ว่าอะไรก็ตามที่คุณได้รับ อย่าลืมว่า มันไม่ได้เกี่ยวกับว่ามันจะเป็นอะไร มันเกี่ยวกับว่าคุณได้รับจากใคร และความคิดที่อยู่เบื้องหลังสิ่งนั้นต่างหาก ขอให้คุณรู้สึกถึงความรักที่เชื่อมโยงกับของขวัญนั้น สุขสันต์วันคริสต์มาส”

.

x