“คล็อปป์” ยันเบอร์หนึ่งสังหารจุดโทษยังคงเป็น “เจมส์ มิลเนอร์”

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าผู้รับหน้าที่สังหารจุดโทษของทีมยังคงเป็น เจมส์ มิลเนอร์ ส่วน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คือตัวเลือกอันดับสอง

กองกลางชาวอังกฤษ วัย 34 ปี มีสถิติยิงประตูจากจุดโทษได้ 19 ประตู นับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ แถมยิงพลาดไปเพียง 2 ครั้งเท่านั้น ทำให้กุนซือชาวเยอรมัน ออกมายืนยันชัดเจนว่า มิลเนอร์ เป็นมือสังหารอันดับหนึ่งของทีมยามอยู่ในสนาม

“เจมส์ มิลเนอร์ คือคนยิงจุดโทษอันดับ 1 แต่ถ้าเจมส์ไม่ได้ลงเล่น ก็จะเป็นโม ถ้าเขาอยู่ในสนาม เขาก็จะเป็นคนตัดสินใจ มันก็เป็นแบบนี้เสมอมา บางครั้งคุณอาจจะไม่ได้รู้สึกแบบนั้น 1,000 เปอร์เซ็นต์ หรือคุณอาจจะคิดว่า เขายิงไปแล้ว 2 ลูก หรืออะไรแบบนั้น แต่มันไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร เราไม่ได้คุยกันถึงเรื่องนี้มานานมากแล้ว

ส่วนใหญ่ อาจจะเป็นเพราะมิลเนอร์ไม่ได้อยู่ในสนาม แต่ผมคิดว่าผมจำได้ว่ามีอย่างน้อยหนึ่งครั้งที่มิลเนอร์อยู่ในสนาม และให้โมเป็นคนยิง สำหรับผม มันก็สำคัญแค่ว่าบอลไปกองอยู่ก้นตาข่าย หลังจากที่ไม่ว่าจะเป็นนักเตะคนใดในทีมเป็นคนยิง มิลเนอร์มีสถิติที่น่าประทับใจตอนยิงจุดโทษ เขาจัดการได้ โมก็เช่นกัน สำหรับผม ทั้งสองแบบก็โอเคหมด นั่นคือสิ่งที่เป็นในตอนนี้ เราตัดสินใจกันไปแบบนั้นแล้ว”

.

x