“บาเบิ้ล” เตือน “ไวจ์นัลดุม” คิดให้ดีเรื่องย้ายออกจากหงส์

.

ไรอัน บาเบิ้ล อดีตแนวรุก ลิเวอร์พูล ออกมาพูดถึงสถานการณ์ของ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม กองกลาง หงส์แดง หลังยังไร้วี่แววต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร และมีข่าวว่าเจ้าตัวพร้อมย้ายออกหลังจบซีซั่นนี้ ซึ่งสามารถเปิดเจรจากับทีมจากลีกอื่นๆ ได้นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นไป

“ผมใช้เวลาอยู่กับ ลิเวอร์พูล 4 ปี ภายใต้การคุมทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ และ เคนนี่ ดัลกลิช ผมเลือกย้ายไปอยู่ เยอรมัน หลังจากนั้นในช่วงที่ ฮอฟเฟ่นไฮม์ กำลังขึ้นมาเป็นทีมชั้นนำของลีก และนั่นคือการตัดสินใจที่ผมมองว่าพลาดมากที่สุดในชีวิต

เหตุผลเดียวที่ผมเลือกย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ในตอนนั้นก็เพราะผมต้องการลงสนามอย่างต่อเนื่อง เพื่อมีชื่อติดทีมชาติฮอลแลนด์ แต่สิ่งที่คุณคาดไม่ถึงก็คือความสำคัญของสไตล์การเล่น ลิเวอร์พูล ว่ามันมีอิทธิพลต่อเกมการเล่นของคุณขนาดไหน จะกระทั่งคุณต้องเล่นให้ทีมอื่นๆ ในลีกอื่น

ผมเติบโตขึ้นจาก อเคเดมี่ ของ อาแจ็กซ์ ที่เน้นเกมรุกอย่างเต็มตัว ผมเรียนรู้ฟุตบอลมาแบบนั้น และพอผมย้ายไป ลิเวอร์พูล มันก็เป็นแบบเดียวกันเปี๋ยบ มันคือดีเอ็นเอของสโมสรแห่งนี้ที่จะต้องบุกไปข้างหน้าอยู่เสมอ ผมรักทุกวินาทีที่ผมอยู่กับ ลิเวอร์พูล คุณจะอยู่ในแสงสปอตไลท์อยู่เสมอถ้าหากเล่นให้สโมสรที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ ประตูที่ผมยิงพาทีมชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ แอนฟิลด์ คือไฮไลท์ชีวิตของผมเลย”

.

x