“คาร์รา” ย้ำ “ลิเวอร์พูล” ต้องซื้อกองหลัง ถ้าอยากรักษาแชมป์

.

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล ย้ำว่าทีมเก่าต้องซื้อนักเตะในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็คมาร่วมทัพในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ หลังเกมล่าสุด หงส์แดง ออกไปแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 ที่สนาม เซนต์ แมรี่ส์ เมื่อวันจันทร์ที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา

“ผมมองไม่เห็นเลยว่า ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์ลีกได้ถ้าพวกเขาไม่ซื้อเซนเตอร์แบ็ค ผมพูดแบบนี้ไปตั้งแต่หลังจบเกมกับ เอฟเวอร์ตัน แล้ว จากการที่ตอนนั้น ฟาน ไดค์ ได้รับบาดเจ็บ ผมคิดว่ามัน (การป้องกันแชมป์) จะเป็นงานยากถ้าพวกเขาไม่ดึงใครมาร่วมทีมเลย

การที่พวกเขาถอย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ลงไปเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็กมันไม่ได้ส่งผลดีต่อ 2 ดาวรุ่งที่อยู่ตรงซุ้มม้านั่งสำรองเลย และไม่เป็นผลดีต่อความมั่นใจของ 2 คนนั้นด้วยจากการที่ต้องมาเห็นว่ากองกลางได้ลงเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็กแทนที่จะเป็นกองหลังตามธรรมชาติอย่างพวกเขา เฮนเดอร์สัน ไม่ใช่เซนเตอร์แบ็ค จริงอยู่ว่าเขาทำได้ดี แต่มันไม่ใช่ตำแหน่งที่เขาถนัด

ที่จริงก่อนลงเล่นเกมนี้ผมเคยคาดหวังว่าจะได้เห็นปฏิกิริยาที่ดีจากฝั่ง ลิเวอร์พูล หลังจากที่ก่อนหน้านี้เล่นได้แย่มา 2 นัด แต่กลับกลายเป็นว่าวันนี้เราเล่นได้แย่อีกนัดหนึ่ง ลองดูฟอร์มในเกมเยือนของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ดูสิ มันแย่มากเลยจริงไหม พวกเขาดูไม่มีลุ้นที่จะทำประตูได้เลยในเกมที่เจอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ผู้รักษาประตูของอีกฝ่ายมีจังหวะที่ถึงขั้นต้องโชว์ฟอร์มเซฟสวยๆ หรืองัดฟอร์มเซฟอันสุดยอดบ้างไหม มีใครมีโอกาสทำประตูแบบสวยๆ บ้างไหม นั่นคือสิ่งที่น่ากังวลอย่างมากของ ลิเวอร์พูล ในตอนนี้ มันไม่ใกล้เคียงกับคำว่าดีพอเลย”

.

.

x