เผื่อดีขึ้น! “เจมส์” แนะ “คล็อปป์” ควรดร็อป “เทรนท์” สักเกมสองเกม

.

เดวิด เจมส์ อดีตผู้รักษาประตู ลิเวอร์พูล ออกโรงแนะนำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้ดร็อป เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาของทีม หลังโชว์ฟอร์มแย่ในเกมแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 ที่สนาม เซนต์ แมรี่ส์ เมื่อวันจันทร์ที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา

เทรนต์ มีสถิติเสียบอลให้กับ นักบุญ ถึง 38 ครั้ง ถือว่ามากที่สุดในนัดเดียวเหนือนักเตะทุกคนในฤดูกาลนี้ และหากนับเฉพาะค่าเฉลี่ยในแมตช์นี้ถือว่าดาวเตะวัย 22 ปีทำให้ทีมต้องเสียบอลทุกๆ 2 นาทีเลยทีเดียว

“จริงๆ แล้วผมไม่ชอบออกมาวิจารณ์นักเตะ นอกจากเหตุผลอย่างที่พวกคุณได้เห็น แต่ความเข้าใจคือ เขาเสียบอลถึง 38 ครั้งซึ่งมากสุดใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ เขาเป็นนักเตะที่น่าสนใจ ก้าวขึ้นมาจากทีมเด็กของ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้เยี่ยม เขาได้รับคำชื่นชมอย่างมาก และเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, สโมสรโลก และเป็นตัวแทนของทีมชาติอังกฤษ เขาไม่ได้เป็นนักเตะที่แย่ แต่เขาแทบไม่ได้หยุดพักเลย เขามีอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้

.

.

บางทีอาการบาดเจ็บน่องที่เขาได้รับในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจเป็นสิ่งที่เขาไม่เคยชินนอกจากการลงสนามให้ ลิเวอร์พูล จากนั้นอาการบาดเจ็บก็นำเขาไปสู่พื้นที่ที่แตกต่างออกไป ผมไม่คิดว่าเขาหายจากอาการนั้นทางด้านจิตใจหรือในการใช้ชีวิตปกติของตัวเขา

สำหรับ เทรนต์ แล้ว เขายังเด็ก มันคงมีข้อโต้แย้งในการดร็อปเขาสัก 1 หรือ 2 สัปดาห์ แต่ฟุตบอล เอฟเอ คัพ กำลังจะมาแล้ว บางทีนี่อาจเป็นโอกาสที่ดีในการให้เขาได้พักบ้าง คำว่าดร็อปอาจฟังดูเป็นขั้นสุดท้าย แต่ผมคิดว่า มันจะช่วยให้บางคนได้สดชื่น ผมคิดว่า เขาจำเป็นต้องพักบ้าง”

.

x