“โอลิเวอร์” รับตัดสินพลาดไม่ไล่ “พิคฟอร์ด” ช็อตเสียบหนัก “ฟาน ไดค์”

.

ไมเคิล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสิน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่าเขาได้ตัดสินผิดพลาดที่ไม่ยอมแจกใบแดงให้กับ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตู เอฟเวอร์ตัน ที่เข้าเสียบหนักใส่ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวเก่ง ลิเวอร์พูล ในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ เมื่อเดือนตุลาคม

ฟาน ไดจ์ค ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีก หลังถูก พิคฟอร์ด เข้าปะทะหนัก จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 6 จนต้องเข้ารับการผ่าตัด และคาดว่าอาจจะกลับมาไม่ได้ในฤดูกาลนี้

.

.

ล่าสุด โอลิเวอร์ พูดถึงเหตุการณ์ดราม่าครั้งนั้นว่า “ความคิดในตอนแรกคือ ‘ลูกนี้มันไม่สามารถเป็นจุดโทษได้ เพราะมันล้ำหน้าไปแล้ว ดังนั้นเราต้องดูภาพช้าเรื่องล้ำหน้าก่อน’ ผมจำได้ว่าตอนนั้นผมพูดกับเจ้าหน้าที่ VAR ว่า ถ้ามันไม่ใช่ลูกล้ำหน้า ผมจะเป่าให้จุดโทษ

ผมย้อนกลับไปดูเหตุการณ์นี้หลายต่อหลายครั้ง ผมมั่นใจว่า พิคฟอร์ด ไม่ได้ต้องการทำอะไรทั้งสิ้น นอกจากพยายามตัวเองให้ดูใหญ่มากที่สุด แต่เขาทำมันผิดวิธี และ ทำให้เกิดเรื่องอาการบาดเจ็บ พวกเราทุกคน รวมถึงตัวผม ไม่ได้คิดถึงเรื่องการปะทะเท่าที่ควร

ฉะนั้นพวกเราควรจะต้องเป่าเป็นลูกล้ำหน้า และ ไล่ พิคฟอร์ด ออกจากสนาม แต่สิ่งที่ผมประหลาดใจกับการย้อนไปดูเหตุการณ์ครั้งนั้น ก็คือไม่มีปฏิกิริยาใดๆเกิดขึ้นในสนาม ในเรื่องของใบแดง ไม่มีนักเตะคนไหนเข้ามาร้องขอแบบนั้น”

.

x