“คล็อปป์” สัมภาษณ์ก่อนศึกแดงเดือด ยัน “ผี” ไม่ได้เป็นรอง “หงส์”

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ก่อนเปิดสนามแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 17 ม.ค.นี้ โดยเจ้าตัวยืนยันว่าทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ไม่ได้เป็นรองกว่าทีมของหงส์แดงของเขาเลยสักนิด

“ตอนนี้เราอยู่ในจุดที่เราต้องการแล้ว เรารู้ดีว่าเราจำเป็นต้องทำอะไร เรารู้ว่าตรงไหนที่มันผิดพลาด เราอยากเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้น ซึ่งตอนนี้เราก็ต้องทำอย่างนั้นให้ได้ นั่นคือสถานการณ์ในตอนนี้ พูดกันตรงๆ เลยนะ ผมตั้งตารอเกมนี้อย่างใจจดใจจ่อ ผมรู้ดีว่า โอเล่ ให้สัมภาษณ์ว่านี่เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะได้เจอกับ ลิเวอร์พูล เขาคิดอย่างนั้นสินะ แล้วเราจะได้เห็นกัน

.

.

ผมอยู่ที่อังกฤษมา 5 ปีแล้ว และ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยเป็นรองเราเลย พวกเขาเป็นทีมที่ดีเสมอ มีผู้เล่นยอดเยี่ยมอยู่ในทีมตลอด รวมถึงผู้จัดการทีมและก็โค้ชด้วยเช่นกัน มันเป็นแบบนั้นเสมอ และตอนนี้พวกเขาก็คือทีมจ่าฝูงของตาราง

พวกเขาไม่ได้เป็นรองอะไรเลย แต่เราได้เล่นในบ้านและเราไม่ได้มองว่าเราเป็นคู่แข่งหรืออะไรก็ตาม เพียงแค่ตอนนี้พวกเขานำหน้าเราก็แค่นั้น เราต้องเล่นให้ดีในเกมๆ นี้ โดยปกติพวกเขาจะปรับเปลี่ยนระบบเมื่อต้องเจอกับเรา และมี 10 ครั้งที่ใช้กองหลัง 4 คน โดยในเกมกับ ไลป์ซิก พวกเขาเล่นหลัง 5 ตัว ดังนั้นบางทีพวกเขาอาจจะเปลี่ยนมันอีก

เราจำเป็นต้องคิดถึงสิ่งเหล่านี้ ไม่ใช่ว่าใครคือคู่แข่ง มันคือเกมที่ ลิเวอร์พูล ปะทะกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และมันคือเกมที่ยิ่งใหญ่ด้วยตัวของมันเอง ไม่ว่าผมจะอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้ผมจะดูเกมๆ นี้แน่นอน นี่คือเกม”

.

.

x