“คล็อปป์” ขอตั้งเป้าติดท็อป 4 มากกว่าป้องกันแชมป์ลีก

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่ายังไม่คิดถึงการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก ขอวางเป้าหมายสำหรับฤดูกาลนี้คือการติดท็อป 4 เพื่อผ่านเข้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มปีหน้า

หงส์แดง แชมป์เก่าทำสถิติยิงประตูในลีกไม่ได้เลยตลอด 3 นัด  ตั้งแต่เสมอ นิวคาสเซิ่ล 0-0 แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 และเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0 ส่งผลให้ร่วงลงมาอันดับ 4

“ผมรู้มาตลอด ในฤดูกาลนี้ที่เราคว้าอันดับ 2 เราเก็บได้ 97 คะแนน ผมเริ่มคิดเกี่ยวกับเรื่องการคว้าแชมป์หลังจากที่เราได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอน ผมรู้เรื่องงานของผม ผมรู้ถึงสิ่งที่ผมต้องทำ ผมต้องนำทีมผ่านเข้าไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก และผมรู้ว่ามันยากลำบากมากแค่ไหน คุณพูดถูกแล้ว ฤดูกาลนี้มันคงเป็นเรื่องยากลำบากในการแย่งท็อปโฟร์

แฟนฟุตบอลเป็นมนุษย์ที่มีสายพันธุ์ที่มีความอดทนต่ำที่สุดในโลกใบนี้ พวกเขาต้องการชัยชนะทุกเกม ผมก็ไม่ต่างกัน แต่ผมอยู่ในวงการนี้มานานพอสมควรถึงได้รู้ว่ามันต้องมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก และนี่คือช่วงวิกฤติที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของผม มันยังไม่จบ เราต้องอดทน

เรามีแต้มที่ยังเกาะกลุ่มกับทีมอื่นๆ เพื่อที่สู้เพื่อสิ่งนี้ (ท็อปโฟร์) และนั่นคืองานของผม นั่นเป็นสิ่งที่เราต้องทำ มันไม่ได้เกี่ยวกับว่า -ถ้าเราไม่ได้เป็นแชมป์ มันจะไม่สนุกอีกต่อไป- นั่นไม่เกี่ยวเลย เราสู้เพื่อทุกอย่าง ผมได้เห็นแล้วเมื่อคืนนี้ นั่นคือทั้งหมดที่ผมต้องการ”

.

x