“เอฟรา” เปิดจดหมาย “ลิเวอร์พูล” ส่งมาขอโทษเรื่องเหยียดผิว

.

ปาทริซ เอฟรา อดีตแบ็คซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยจดหมายที่ ปีเตอร์ มัวร์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของ ลิเวอร์พูล ส่งมาขอโทษกรณีที่มีประเด็นการเหยียดผิวกันเมื่อ 8 ปีก่อน

เหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่าง หลุยส์ ซัวเรซ และ ปาทริซ เอฟรา เกิดขึ้นเมื่อปี 2011 หลังจากที่ เอวร่า อ้างว่าถูก ซัวเรซ พูดจาเหยียดสีผิวเขาหลายครั้งในเกมแดงเดือดที่แอนฟิลด์ ที่ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2011 ซึ่งทาง FA ได้ลงโทษแบนซัวเรซ 8 นัด พร้อมปรับอีก 40,000 ปอนด์

.

.

ซึ่งล่าสุดแม้เวลาจะล่วงเลยไป 8 ปีอดีตแบ็ค ปีศาจแดง ได้ออกมาเปิดเผยข้อความจากจดหมายที่ ปีเตอร์ มัวร์ ได้ส่งมาเพื่อแสดงความรู้สึกผิดและขอโทษเจ้าตัวอย่างเป็นทางการ มีใจความดังนี้

“ผมหวังว่าคุณจะไม่ว่าอะไรที่ผมติดต่อมาโดยตรง แต่ผมได้ดูรายการที่คุณไปออกและบอกเล่าประสบการณ์อันเลวร้ายที่ต้องพบเมื่อปี 2011 ในจุดนี้ผมอยากจะขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการยอมรับว่าสโมสรติดค้างคำขอโทษแก่คุณมาอย่างยาวนานซึ่งเป็นเรื่องที่ผิด โดยผมจะขอรับผิดไว้แต่เพียงผู้เดียว ในฐานะสโมสรเราล้มเหลวที่จะรักษามาตรฐานของตัวเองไว้และเราจะทำทุกอย่างเพื่อให้มั่นใจได้ว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นซ้ำอีกครั้ง”

.

.

x