“คล็อปป์” แจงเหตุปล่อย “มินามิโนะ” ซบ “นักบุญ “แบบยืมตัว

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เผยเหตุผลที่เขาตัดสินใจปล่อยยืม ทาคุมิ มินามิโนะ แนวรุกชาวญี่ปุ่นของทีม ไปเล่นกับ เซาแธมป์ตัน ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล

“ตัวเลือกที่มีคือโอกาสเดียวที่คุณสามารถส่งนักเตะให้สโมสรอื่น ตอนที่เซาแธมป์ตันถามเข้ามา เราไม่ได้ตอบปฏิเสธไปเลย เราคิดเรื่องนี้ และทาคุมิคือนักเตะที่ยอดเยี่ยม และเราไม่ได้ให้โอกาสเขามากพอ มันคือความจริง

ส่วนเหตุผลอื่น ๆ บางครั้งก็แค่เรื่องรูปร่าง เพราะปัญหาในแนวรับของเราคือเรายังไม่สูงใหญ่พอ และเมื่อทาคุมิลงสนาม ผมก็คิดว่าเราจะแก้ปัญหานั้นได้อย่างไร? การป้องกันลูกตั้งเตะเป็นส่วนที่สำคัญมากๆ

.

.

บางช่วงเรื่องแบบนี้คือความแตกต่างว่า ทำไมนักเตะคนหนึ่งได้ลงเล่น นักเตะอีกคนไม่ได้ลงเล่น เมื่อเซาแธมป์ตันเข้ามา มีสโมสรไม่มากที่ผมคิดว่าการปล่อยเขาไปเป็นเรื่องสมเหตุสมผล แต่เซาแธมป์ตันสมเหตุสมผลมากๆ สถานการณ์ของเซาแธมป์ตัน ผมคิดว่าถ้าทาคุมิฟิตสมบูรณ์ เขามีโอกาสดีที่จะได้ลงเล่น 17 เกม ทุกฝ่ายล้วนได้ประโยชน์ ทั้งเซาแธมป์ตันและเรา

เพราะสิ่งเดียวที่ทาคุมิขาดไปคือการลงเล่น 2 เกมติดต่อกัน มันเป็นเรื่องยากที่นี่ ผมอยากมีเขาเป็นตัวเลือกนะ แต่เพราะทาคุมิอยู่ในแผนงานระยะยาวของเรา เรามองเห็นศักยภาพที่สูงมากๆ ในตัวทาคุมิ มันจึงสมเหตุสมผลที่เขาอาจจะได้ลงเล่น 17 เกมในพรีเมียร์ลีก และกลับมาสู่ทีม โดยที่วิธีคิด ความมั่นใจ และทุกอย่างต่างไปจากเดิม ผมหวังว่ามันจะเป็นสถานการณ์ที่ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย”

.

x