“คล็อปป์” อัพเดทความฟิตของ “อลิสซอน” ก่อนดวลเอฟเวอร์ตัน

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล พูดถึงความฟิตของ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ก่อนเกม หงส์แดง เปิดสนามแอนฟิลด์ พบกับ เอฟเวอร์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เวลา 00.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

“ความมั่นใจของผม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงถ้าเราพูดคุยเกี่ยวกับ อลิสซอน แต่เราทุกคนเป็นมนุษย์ อลิสซอนด้วยเช่นกัน และเขาแสดงออกมาในสองเกม (พรีเมียร์ลีก) หลังสุด ซึ่งมันเป็นอย่างนั้น

มันไม่ใช่ปัญหา และแน่นอนว่ามันคืองาน แต่งานส่วนใหญ่คุณต้องทำด้วยตัวคุณเอง และแน่นอนว่าเขากำลังทำเรื่องนี้ มันไม่ได้เกี่ยวกับการบอกเขาว่า ลุยเลยอลิ นายเป็นโลกระดับโลก เขารู้เรื่องนี้ดี แต่เขาไม่ได้ตื่นขึ้นมาในตอนเช้า ส่องกระจก และคิดว่า ‘สิ่งที่ผมเห็นคือผู้รักษาประตูระดับโลก

ซึ่งถ้าคุณพลาดในเกมก่อนหน้านั้น หรือในเกมก่อนๆ ถ้าคุณอยากให้พูดถึง แล้วมันไม่ใช่เรื่องที่คุณชอบ มนุษย์ทุกคนเหมือนกัน และอลิฉลาดมากพอที่จะมองข้ามมันไปโดยสิ้นเชิง บุคลิกภาพด้านอื่นๆ อาจจะไม่มีปัญหา มันออกมาปกติที่สุด

แต่ในท้ายที่สุดเราสามารถพึ่งพาได้ และเขาสามารถพึ่งพาได้เช่นกัน กับคุณภาพของเขา ทัศนคติของเขา วิธีการที่เขามีสมาธิในเกม เขาสามารถทุ่มเทสิ่งต่างๆ ลงในเกมนัดเดียวได้มากแค่ไหน และอะไรทุกอย่างเหล่านี้

ไม่ ผมไม่เคยสงสัยแม้แต่วินาทีเดียว แน่นอนว่าอลิไม่ได้มีช่วงเวลาที่ดีที่สุดระหว่างทั้งสองเกม (กับเลสเตอร์ และแมนฯ ซิตี้) แค่นั้น”

.

x