คล็อปป์ต้องฟัง! “เนวิลล์” เผยฮาวทูคืนฟอร์มแชมป์ให้ “ลิเวอร์พูล”

.

แกรี่ เนวิลล์ ตำนาน แมนฯ ยู ที่ปัจจุบันผันตัวไปเป็นกูรูฟุตบอลของ สกาย สปอ์ต ออกมาแนะนำวิธีที่จะทำให้ ลิเวอร์พูล กลับสู่ฟอร์มอันยอดเยี่ยมได้อีกครั้ง หลังทำผลงานสุดย่ำแย่ในช่วงหลัง โดยแพ้ในบ้านติดต่อกันถึง 4 นัดเป็นครั้งแรกในรอบ 98 ปี

“ผมว่าตอนนี้น่าเป็นห่วงมากแล้วนะสำหรับลิเวอร์พูล พวกเขาเจอปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนเยอะมาก แถมในสนามก็ยังไม่มีแฟนบอลอีก แอดฟิลด์ที่ไม่มีแฟนบอลมันส่งผลมากจริงๆ แต่ทีมอื่นๆ ก็ต้องเจอปัญหานี้เหมือนกันนะ

อีกอย่างคือตอนนี้ นักเตะลิเวอร์พูลเดินเล่นเหมือนกับซอมบี้ในสนามแข่งขันเลย พวกเขาดูไม่แอคทีฟเลยจริงๆ และก็ทำอะไรซ้ำเดิมวนไปวนมา มันดูไม่ดีเลย ผมว่าตอนนี้พวกเขาควรจะหาอะไรใหม่ๆ ทำดูนะ อย่างไอเดียใหม่ ๆ ในการเล่นสำหรับช่วงเวลานี้

.

.

มันไม่ใช่หน้าที่ของผมที่ต้องไปแนะ เจอร์เก้น เลยสักนิด แต่มันจะดีไหมถ้าพวกเขาลองปรับดูอย่างเอามิดฟิลด์ตัวรับ 2 ตัวไปวางหน้ากองหลังคอยสกรีนให้ หรือว่าเซ็นเตอร์ 3 ตัวไปเลย ผมเห็นทีมอื่น ๆ พวกเขาก็ปรับอะไรแบบนี้นะ

ผมว่าตอนนี้ ลิเวอร์พูล ดูน่าเป็นห่วงมากกว่าเดิมเยอะมากจริงๆ นี่คือสิ่งที่พวกเขาต้องเจอหลังจากเป็นแชมป์ ซึ่งมันเป็นแบบนี้กับ แมนซิตี้ มาแล้วเมื่อฤดูกาลก่อน อย่างไรก็ดี ผมว่าตอนนี้มันต้องมีไอเดียใหม่ๆ บ้าง ดีกว่าเล่นแบบเดิม ในสถารการณ์แบบนี้”

.

x