“สโคลส์” ชี้ “ติอาโก” เหมาะกับ “แมนฯ ยู” มากกว่า “ลิเวอร์พูล”

.

พอล สโคลส์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ มองว่า ติอาโก้ อัลคันทาร่า เป็นนักเตะที่มีสไตล์การเล่นที่เหมาะกับระบบของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่า ลิเวอร์พูล หลังทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร นับตั้งแต่ย้ายจาก “บาเยิร์น มิวนิก มาสู่ถิ่นแอนฟิลด์ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

“ลิเวอร์พูล ใช้ระบบที่มีมิดฟิลด์ตรงกลาง 3 คน ซึ่งผมคิดว่ามันไม่น่าจะเหมาะกับเขาเท่าไหร่ เขาถนัดกับการยืนเป็นมิดฟิลด์ตรงกลาง แต่พอต้องออกไปยืนด้านข้างในแผงมิดฟิลด์ 3 คน มันจึงยากที่เขาจะเคลื่อนที่ไปทั่ว เพราะเขาไม่ใช่นักเตะแบบนั้น เขาเหมาะที่จะปักหลักตรงกลาง ควบคุมทุกอย่างและคอยกำหนดจังหวะ ซึ่งนั่นคืองานถนัดของเขา ผมแค่สงสัยว่าแนวทางการเล่นของ ลิเวอร์พูล อาจไม่เหมาะกับเขา

เขาไม่ใช่นักเตะในสไตล์ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ชอบ เพราะบรรดานักเตะที่เขามีมักจะเป็นนักเตะที่ทำให้สปีดของเกมมันเร็วขึ้นทั้งสิ้น ผมเชื่อว่า ติอาโก้ น่าจะเหมาะกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมีมิดฟิลด์ตัวกลาง 2 คน และมีคนหนึ่งเป็นตัวครองบอล โดยที่ข้างหลังมีนักเตะตัวรับคอยปัดกวาด เพื่อให้เขาได้บัญชาเกมได้เต็มที่ แต่กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ และลิเวอร์พูล นั้น พวกเขาไม่ใช้วิธีการคอนโทรลเกม พวกเขาชอบใช้การจู่โจมเร็ว แต่เขาไม่ใช่นักเตะประเภทนั้น”

.

x