“คล็อปป์” รับคุมทีมมา 20 ปี ไม่เคยเจอนักเตะเดี้ยงขนาดนี้

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวยอมรับว่าตลอดอาชีพการทำงานกุนซือ ไม่เคยเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บมากขนาดนี้มาก่อน ถึงขั้นที่ต้องเปลี่ยนแผงแบ็คโฟร์ทุกสัปดาห์

“ปัญหาที่พวกเรามี มันชัดเจนมาเสมอว่าจะมีอิทธิพล หากเราไม่สามารถจัดการกับมันก่อนนักเตะจะกลับมา นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น ปัญหาส่วนใหญ่ เป็นผลมาจากสถานการณ์อาการบาดเจ็บ ฤดูกาลนี้เราเจอกับปัญหาใหม่ทั้งนั้น

ผมไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อนในชีวิต นี่ผมทำงานมานานถึง 20 ปี ที่ผมต้องเปลี่ยนแผงหลังทุกสัปดาห์ ฤดูกาลนี้ผมกลายเป็นผู้จัดการทีมที่ดีกว่าฤดูกาลที่แล้ว เพราะปกติแล้วคุณไม่จำเป็นต้องมาคิดเรื่องแบบนี้ แต่ปัจจุบันผมต้องมาคิดถึงมันอย่างสม่ำเสมอ

เรามีเกมในวันศุกร์ เราซ้อมกันมาทั้งสัปดาห์ หรืออาจจะไม่กี่วันที่ทำการซ้อม โดยมีไลน์อัพที่เฉพาะชุดหนึ่ง แต่เมื่อพ้นช่วงข้ามคืน เรากลับต้องเปลี่ยนแปลง นั่นเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่เป็นเรื่องปกติของฟุตบอล แต่เรามักจะมีเวลาเหลือเฟือ อาจจะมีคนบอกว่ามันคือข้ออ้าง ผมบอกตรงๆ ผมไม่แคร์ พวกเราไม่ได้ใช้มันเป็นข้ออ้าง แต่ถ้าคุณถามคำถามกับผม ดังนั้นนี่คือคำอธิบายว่าทำไมสิ่งต่างๆ ถึงมีความเปลี่ยนแปลง”

.

FILE PHOTO: Soccer Football – Premier League – Liverpool v Everton – Anfield, Liverpool, Britain – February 20, 2021 Liverpool’s Jordan Henderson receives medical attention after sustaining an injury Pool via REUTERS/Laurence Griffiths EDITORIAL USE ONLY. No use with unauthorized audio, video, data, fixture lists, club/league logos or ‘live’ services. Online in-match use limited to 75 images, no video emulation. No use in betting, games or single club /league/player publications. Please contact your account representative for further details./File Photo
x