“โอเว่น” วิเคราะห์สาเหตุ “มาเน่” ไม่ยอมพุ่งล้มเอาจุดโทษ

.

ไมเคิ่ล โอเว่น กูรูฟุตบอลได้ออกมาพูดถึงจังหวะที่ ซาดิโอ มาเน่ ดาวยิงของหงส์แดง ไม่ยอมทิ้งตัวเอาจุดโทษในเกมที่เปิดรังแพ้ เชลซี 0-1 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย โอเว่น มองว่า มาเน่ ไม่อยากให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เพื่อนร่วมทีมเป็นคนยิงจุดโทษ เพราะเขาจะไม่ได้เครดิตอะไรจากจุดโทษลูกนั้น

“ผมแทบไม่อยากเชื่อเลยว่า เขา (มาเน่) ไม่ล้มในจังหวะนั้น ผมไม่ได้สนับสนุนเรื่องนี้นะ เขาจับบอลได้เยี่ยม และเขาคงคิดว่า ตัวเองมีโอกาสจบสกอร์ได้เอง แต่สิ่งที่เขาทำเหมือนกับในเกมพบ เชฟฯ ยูไนเต็ด เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ผมก็แค่สงสัย มันมีบางอย่างเข้ามาอยู่ในหัวของผม โม ซาลาห์ เป็นคนรับหน้าที่สังหารจุดโทษให้ทีม และหาก มาเน่ คิดว่า ซาลาห์ กำลังจะมีโอกาสยิง เขาก็เลยคิดว่า ตัวเองขอยิงเองเลยดีกว่า ถ้าเขาไม่ยิงล่ะก็ โม ซาลาห์ ก็จะได้โอกาสยิงจุดโทษอีก”

.

.

นักเตะเหล่านี้แย่งชิงตำแหน่งดาวซัลโวตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา มันอาจเป็นทฤษฎีบ้าๆ แต่การแข่งขันเป็นเรื่องธรรมชาติของเขากับ ซาลาห์ พวกเราเคยเห็นกันแล้วว่า พวกเขาไม่ยอมผ่านบอลให้กันเวลาที่อีกคนอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่า เราได้เห็นความเห็นแก่ตัวเล็กๆ

เราได้เห็นการไม่พอใจกันอยู่บ้าง และ โม ซาลาห์ ก็ส่ายหัวตอนโดนเปลี่ยนตัวออก ผมคิดว่า มันเกิดขึ้นแล้ว 2 ครั้งแล้ว ผมเห็น มาเน่ มีโอกาสล้มเพื่อได้จุดโทษแต่เขาไม่ทำใน 2 เกม มันก็เลยทำให้ผมคิดแบบนี้อยู่บ้าง”

.

x