อย่ามองด้านเดียว! “ลอว์เรนสัน” ชี้ “เจอร์ราร์ด” ยังไม่พร้อมคุมหงส์

.

มาร์ค ลอว์เรนสัน ตำนาน ลิเวอร์พูล มองว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีมหงส์แดง ยังไม่ถึงเวลาที่จะมารับหน้าที่ผู้จัดการทีม ต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ แม้ล่าสุดเขาจะนำ เรนเจอร์ส ผงาดคว้าแชมป์ สก็อตติช พรีเมียร์ชิพ เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีก็ตาม

“มันเป็นประเด็นมาตลอดว่าสตีเว่นจะได้คุมทีมลิเวอร์พูลหรือไม่ จากฤดูกาลที่ย่ำแย่ของลิเวอร์พูล ทุกคนต่างก็พูดกันว่าสตีเวนจะเป็นคนต่อไป สตีเว่นจะเป็นคนต่อไป เสียงตะโกนนั้นดังขึ้นเรื่อยๆ

สิ่งที่ผมอยากจะบอกก็คือ ถ้าดูจากความสำเร็จทั้งหมดที่เรนเจอร์ส การจะคุมลิเวอร์พูล มันนละเรื่องเลย มันคือก้าวที่ใหญ่มาก มันคือการเดิมพันครั้งใหญ่ของเจ้าของสโมสรอย่าง เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป ที่จะแต่งตั้งเขาเข้ามา

ผมคิดว่าแฟนบอลลิเวอร์พูล ที่มองอะไรแค่ด้านเดียวคงอยากจะบอกให้เลือกสตีวี่ ถ้าเจอร์เก้น คล็อปป์ อยากจะไปจริงๆ แต่ผมคิดว่าคนอื่นๆ ก็คงอยากจะถอยออกมาก้าวหนึ่ง แล้วบอกว่า เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เรนเจอร์ส เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่บางที เขาน่าจะลองรับงานสักงานในพรีเมียร์ลีกเสียก่อน

ผมมั่นใจด้วยซ้ำว่า คล็อปป์ คงยังไม่ไปไหน เขาใกล้เคียงกับ บิล แชงค์ลีย์ ที่สุดเท่าที่สโมสรเคยมีมาแล้ว เขายังไม่ตกงานเร็วๆ นี้หรอก ปัญหาของสตีเว่นก็คือ ผู้จัดการทีมคนอื่นๆ ที่มองงานแรกเป็นเพียงบันไดเพื่อก้าวไปหาอะไรที่ใหญ่กว่ามักจะไม่ได้ประสบความสำเร็จในแบบเดียวกัน ดังนั้นเขาต้องระมัดระวังให้มากๆ”

.

x