“คาบัค” รับย้ายซบ “ลิเวอร์พูล” ไม่ง่ายในการปรับตัว

.

โอซาน คาบัค กองหลังชาวตุรกี ยอมรับการย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในการปรับตัว พร้อมยก พรีเมียร์ลีก คือลีกที่เล่นยากที่สุดแล้ว

“มันเป็นระยะเวลาหนึ่งเดือนแล้ว และผมสามารถพูดได้ว่าผมปรับตัวได้แล้ว นี่คือความรับผิดชอบใหญ่สำหรับผม เพราะว่ามีนักเตะบาดเจ็บหลายคนในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ ผมต้องการทุ่มเทสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทีม ต้องการช่วยเหลือทีม อย่างที่ผมพูดไว้ มันคือความรับผิดชอบใหญ่ แต่ผมสามารถทำได้

มันน่าทึ่งกับการได้เป็นนักเตะลิเวอร์พูล น่าทึ่งจริงๆ ฝันเป็นจริงสำหรับผม เพราะว่าในสมัยเด็ก ผมต้องการลงเล่นให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ร่วมกับนักเตะที่ยิ่งใหญ่มาตลอด ตอนนี้ ผมอยู่ที่นี่แล้ว ผมต้องการทำให้แฟนๆ มีความสุขและภูมิใจ ในอังกฤษ ระดับการเล่นมันสูงจริงๆ

บุนเดสลีกาเองก็เป็นลีกที่อยู่ในระดับสูงด้วย แต่ผมคิดว่าพรีเมียร์ลีกนั้นมีความเข้มข้นสูงกว่า และใช้ร่างกายมากกว่า ผมคิดว่ามันคือระดับการเล่นฟุตบอลที่สูงที่สุด และผมพยายามปรับตัวที่นี่ ติอาโก้ (อัลคันทาร่า), บ็อบบี้ (ฟีร์มิโน่) และ (เชอร์ดาน) ชาคิรี่ ต่างเคยเล่นในบุนเดสลีกามาก่อนมาอยู่ที่นี่ และผู้จัดการทีมของเราเองก็เคยคุมทีมในเยอรมันมาก่อน ดังนั้นผมขอคำแนะนำจากพวกเขา และพยายามทุ่มเทให้ดีที่สุดในการซ้อมและการแข่งขัน

ผมต้องทุ่มเททุกสิ่งอย่างเมื่อเดือนก่อน (ที่ย้ายทีมมา) แต่แน่นอน มันยากในการปรับตัวที่นี่เพราะว่า มีนักเตะดีๆ หลายคนและนี่คือทีมที่ดีในพรีเมียร์ลีก มันยากเสมอเมื่อมาร่วมทีมในช่วงหน้าหนาว ด้วยความสัตย์จริงเลย การได้เล่นกับเพื่อนใหม่ และการย้ายมาอยู่ในประเทศแห่งใหม่กับภาษาใหม่ มันเป็นความท้าทายสำหรับผม แต่ผมต้องพยายามปรับตัวให้ได้เร็วที่สุด”

.

x