โชตาฮีโร่! ลิเวอร์พูล บุกเฉือนวูล์ฟส์1-0

.

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 นัดที่ 28 คู่ระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน อันดับ 13 เปิดโมลินิวซ์ กราวด์ ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล อันดับ 8

หมาป่า ของ นูโน ไม่ชนะใคร 3 เกมติดในลีก ล่าสุดเสมอ แอสตัน วิลลา 0-0 เกมนี้มาในระบบ 3-4-3 นำมาโดย เนลสัน เซเมโด , เปโดร เนโต , วิลเลียน โชเซ และ อดามา ตราโอเร เป็นแผงแนวรุก

ฝั่ง หงส์แดง แพ้คาบ้านมา 2 เกมติดในลีก เกมนี้ เยอร์เกน คล็อปป์ วางหมากมาในระบบ 4-3-3 เช่นเคยนำมาโดยสามประสานในแนวรุกอย่าง ซาดิโอ มาเน , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ดิโอโก โชตา เจอทีมเก่า

นาทีที่ 5 เจ้าบ้านได้โอกาสลุ้นประตู อดามา ตราโอเร ไหลบอลให้ เนลสัน เซเมโด เติมเข้ามาในเขตโทษฝั่งขวา ล็อคเข้าซ้ายก่อนซัดเสาแรก แต่ อลิสซอน ล้มตัวปัดไว้ได้ทัน

นาทีที่ 43 ทัพหมาป่าได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ รูเบน เนเวส เป็นคนซัดด้วยขวาแต่บอลไม่แรงพอ อลิสซอน คว้าไว้ได้สบาย

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก 45+2 หง์แดงมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เบิ้ลคืนให้ ซาดิโอ มาเน ไหลต่อต่อให้ ดิโอโก โชตา ทางซ้ายของเขตโทษก่อนซัดด้วยซ้ายที่เสาแรก รุย ปราทิซิโอ ปัดไม่ออกบอลปริ้นเข้าประตูไป ทำให้จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล บุกนำ วูล์ฟส 1-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 78 ทีมเยือนได้ลุ้นประตูนำห่างจากจังหวะ ซาดิโอ มาเน ลากบอลเข้าหาเขตโทษก่อนยิงด้วยขวาบอลตรงตัว ปาทริซิโอ รับเข้าซองสบาย

นาทีที่ 80 เป็นโอกาสของ เรด แมชชีน อีกครั้ง โม ซาลาห์ ไหลบอลคืนให้ โชตา แต่่งบอลก่อนหาช่องยิงด้วยขวาเสาแรก แต่ ปาทริซิโอ ยังยืนตำแหน่งดีรับไว้ได้

นาทีที่ 88 รุย ปราทิซิโอ นายทวารเจ้าถิ่นมีอาการบาดเจ็บรุนแรง จากจังหวะศีรษะกระแทกกับเข่าของ คอเนอร์ โคดี เพื่อนร่วมทีมจนเล่นต่อไม่ไหว ต้องนอนในสนามนานกว่า 12 นาทีเศษ หลังไม่สามารถเคลื่อนย้ายตัวของนายทวารโปรตุกีสออกได้ (ขณะถ่ายทอดสดไม่ฉายภาพช้า) ก่อนเปลี่ยนเอา จอห์น รัดดี ลงมาเล่นแทน

นาทีที่ 100+5 อดามา ตราโอเร เปิดบอลแฉลบเข้าเขตโทาบอลโด่งเข้าทาง ฟาบิโอ ซิลวา ได้โหม่งแต่บอลโดนไหล่ทำให้บอลเข้ามือ อลิสซอน ง่ายๆ

แม้จะทดเวลานานกว่า 7 นาที แต่ทั้งสองทีมทำอะไรไม่ได้ จบเกม ลิเวอร์พูล เฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 เก็บ 3 แต้ม แข่ง 29 นัด มี 46 คะแนน ขึ้นไปอยู่อันดับ 6 ส่วน หมาป่า แข่ง 29 นัด มี 35 คะแนน รั้งอันดับ 13

.

.

.

x