“เดอ บัวร์” ยันไม่เร่ง “ฟาน ไดจ์ค” คัมแบ็คทันยูโร

.

แฟร้งค์ เดอ บัวร์ ผู้จัดการทีมชาติฮอลแลนด์ ยินยันว่าไม่เร่งรัดให้ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนสำคัญ กลับมาฟิตทันลุยศึกยูโร รอบสุดท้าย ในกลางปีนี้ หลังได้รับบาดเจ็บหนักที่หัวเข่าและต้องเข้ารับการผ่าตัดตั้งแต่ตุลาคมปีที่แล้ว ก่อนพักฟื้นยาวจนถึงปัจจุบัน

“เรารู้ยังมีเวลาสำหรับเขา 8 สัปดาห์ ผมไม่รู้ว่าหรอกว่าจะทันหรือไม่ แต่นี่ไม่ใช่การตัดสินใจของผมว่า เวอร์จิล จะได้ไปยูโร 2020 หรือไหม เท่าที่รู้ผมคิดว่ามันไม่น่าเป็นไปได้ ในฐานะโค้ชลิเวอร์พูล ในฐานะตัวแทนสโมสร ผมเข้าใจดีที่ คล็อปป์ จะต้องพูดแบบนี้ เนื่องจากเขาไม่ต้องการกดดัน ฟาน ไดค์

ผมได้คุยกับเขาแล้ว เขาซ้อมในสนามได้ แต่ยังอาจมีอะไรผิดพลาดเกิดขึ้นได้ และความผิดพลาด 1 หรือ 2 สัปดาห์ มันก็น่าจะหมายถึง เขาไม่สามารถเล่นให้ลิเวอร์พูลได้ เราจะต้องรอดูกันต่อไป

ผมไม่กดดันอะไรเขาทั้งนั้น เขาต้องทำด้วยตัวเอง ต้องมั่นใจในตัวเอง ทางเลือกจะอยู่ที่ตัวเขาเอง เราจะปล่อยให้เขาทำงานของตัวเองในการฟื้นฟูสภาพร่างกายอย่างสบายใจ ทุกอย่างกำลังไปได้สวย ส่วนเราไม่รู้หรอกว่ามันพอแล้วหรือยัง ผมจะยังไม่ได้นับรวมเขาในตอนนี้ แต่ถ้ามันเป็นไปได้ มันก็ยอดเยี่ยมมากสำหรับการเลือกผู้เล่น”

.

x