“อาร์เตต้า” หวังพา “ปืน” หักปีก “หงส์” ก่อนลุย ยูโรปา

.

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล พูดถึงความพร้อมก่อนเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สุดสัปดาห์นี้ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะพาต้นสังกัดเอาชนะ หงส์แดง ให้ได้

“แน่นอนการเจอทีมอย่าง ลิเวอร์พูล จะไปเล่นเสี่ยงมากไม่ได้ เมื่อดูจากคุณภาพที่คู่แข่ง พวกเขาสามารถทำโทษคุณได้ในทุกความผิดพลาด หรือต่อให้คุณไม่ได้พลาดอะไร ทำทุกอย่างแทบจะสมบูรณ์แบบคู่แข่งอย่าง ลิเวอร์พูล ก็หาทางเจาะเกมป้องกันเจออยู่ดี สามารถสร้างสรรค์โอกาสด้วยตัวเอง เพื่อพังประตู ดังนั้นเอาจริงๆแล้วนี่คือทีมที่จะการ์ดตกไม่ได้เลย

เรื่องจะเอาตัวเองขยับไปไกล ลิเวอร์พูล นั้นผมขอเลือกพัฒนาในแบบของเราเองดีกว่า สิ่งที่พวกเขาทำมา 2-3 ปีหลังนั้นช่างน่าอัศจรรย์ โดยเฉพาะการขับเคี่ยวกับ แมนฯ ซิตี้ สิ่งนั้นทำให้ทั้งสองสโมสรดีขึ้นๆ คิดว่าผลักดันกันและกันเพื่อขึ้นไปสู่อีกขั้นซึ่งเราไม่เคยเห็นมาก่อนในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แล้วทีมระดับนั้นคือคู่แข่งเราต้องต่อกร อย่างไรก็ตามฤดูกาลนี้ต่างออกไป ภาพรวมที่เห็นคืออาการบาดเจ็บส่วนใหญ่ของนักเตะรุนแรง แต่พวกเขาก็ยังน่าทึ่งกับผลงานที่สร้างมา แน่นอนที่สุดหากชนะพวกเขาได้คงเสริมความมั่นใจ โมเมนตัมจะได้มาอยู่ข้างเรา ยิ่งชนะเกมมากเท่าไหร่ทีมก็ดีขึ้นๆเพื่อต่อยอดแข่งขันรายการอื่น นั่นคือเหตุผลทำไมตอนนี้เรามีสมาธิในการพบ ลิเวอร์พูล มาก”

.

x