โชต้าซุเปอร์ซับ!หงส์รัวครึ่งหลังดับปืน 3-0 ขึ้นที่ 5

ดิโอโก้ โชต้า ลุกจากม้านั่งสำรองลงมาทำสองประตู ช่วยให้ลิเวอร์พูลถล่มอาร์เซนอลคาถิ่น

พรีเมียร์ลีก 2020-2021 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 30 เป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซนอล เปิดรังเหย้า เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แบบไร้คนดูตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ทำเกมรุกร่วมกับ นิโกลาส์ เปเป้, มาร์ติน โอเดการ์ด และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

ด้านทีมเยือนของ เยอร์เก้น คล็อปป์ วางหมากมาในแผน 4-3-3 ใช้แนวรุกเป็นสามประสาน SMF ได้แก่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

ครึ่งแรกแม้ว่าฝั่งของลิเวอร์พูลจะครองบอลบุกได้มากกว่า แต่ก็ยังแทบไม่มีโอกาสจะแจ้งลุ้นส่องประตูเลย ทำให้จบ 45 นาทีแรกสกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังหงส์แดงในชุดเยือนสีเขียวตัดสินใจส่ง ดิโอโก้ โชต้า ลงมาเป็นตัวสำรองแทน แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ในนาทีที่ 61 และทาง โชต้า ก็แผลงฤทธิ์ทำประตูขึ้นนำ 1-0 ให้ทีมเยือนได้อย่างรวดเร็ว หลังเทกตัวโหม่งลูกเปิดทางกราบขวาของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ อย่างเด็ดขาด ในนาทีที่ 64

ถัดมานาทีที่ 68 แชมป์เก่ามาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ ฟาบินโญ จ่ายบอลออกจากกราบขวาให้ ซาลาห์ ชิงเหลี่ยมเอาชนะตัวประกบอย่าง กาเบรียล มากัลไญส์ ก่อนจะแตะเข้าในไปยิงด้วยขวาลอดขา แบร์นด์ เลโน ตุงตาข่าย ช่วยให้ลิเวอร์พูลหนีห่างเป็น 2-0

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 82 ทีมเยือนมาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก จากจังหวะที่ ซาลาห์ จ่ายบอลทางกราบขวาเข้ากลางให้ มาเน เกี่ยวต่อให้ โชต้า โฉบมายิงด้วยขวาอย่างเด็ดขาด เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ส่งให้หงส์แดงทิ้งห่าง 3-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นลิเวอร์พูลบุกมาถล่มไปขาดลอยถึง 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 49 แต้ม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ส่วนอาร์เซนอลอยู่อันดับ 9 ยังมี 42 คะแนนเท่าเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
อาร์เซนอล (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน; คาลัม แชมเบอร์ส, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลไญส์, คีแรน เทียร์นีย์ (เซดริค โซอาเรส น.45+1); โธมัส ปาร์เตย์, ดานี เซบายอส (โมฮาเหม็ด เอลเนนี น.58); นิโกลาส์ เปเป้, มาร์ติน โอเดการ์ด, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง (กาเบรียล มาร์ติเนลลี น.77); อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์

สำรองไม่ได้ใช้ : เอคตอร์ เบเยริน, วิลเลียน, ปาโบล มารี, รีสส์ เนลสัน, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, แม็ทธิว ไรอัน

ใบเหลือง – กาเบรียล มากัลไญส์ น.90+1

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์; เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, นาธาเนียล ฟิลลิปส์, โอซาน คาบัค (รีส วิลเลียมส์ น.84), แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (ดิโอโก้ โชต้า น.61); ติอาโก้ อัลคันทารา, ฟาบินโญ, เจมส์ มิลเนอร์; โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน (จอร์จินิโย ไวจ์นัลดุม น.78), ซาดิโอ มาเน

สำรองไม่ได้ใช้ : นาบี เกอิต้า, อาเดรียน, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, เคอร์ติส โจนส์, คอสตาส ซิมิคาส, เซอร์ดาน ชากิรี

ใบเหลือง – ดิโอโก้ โชต้า น.73

.

.

x