ราชัน บุกเจ๊า หงส์ ไร้สกอร์ 0-0 (3-1)ลิ่วดวลสิงห์

.

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทืมสุดท้ายนัดที่สอง เจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล ต้องชนะสถานเดียวเท่านั้นหลังบุกพ่าย 1-3 ในเกมแรก เกมนี้ คู่แนวรับยังเป็น แนธาเนียล ฟิลลิปส์ และ โอซาน คาบัค มิดฟิลด์ ฟาบินโญ ยืนค้ำให้ เจมส์ มิลเนอร์ และ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ขณะที่สามแนวรุก ซาดิโอ มาเน กลับมาเป็นตัวจริงคู่กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน

ทางฝั่งเรอัล มาดริด ที่เพิ่งเอาชนะบาร์เซโลนาในเอล กลาซิโก้สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมน้ียังยึดผู้เล่นชุดหลักที่เหลืออยู่ สามมิดฟิลด์ โทนี โครส, คาเซมิโร และ ลูก้า โมดริช ทำเกมแดนกลางให้สามแนวรุก มาร์โก อเซนซิโอ, คาริม เบนเซมา และ วินิซิอุส จูเนียร์

เจ้าบ้านได้ลุ้นตั้งแต่นาทีแรกจากบอลยาวมาในกรอบเขตโทษให้ ซาดิโอ มาเน สะกิดให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้กดด้วยซ้ายติดเซฟ ธิโบต์ กูร์ตัวส์

โอกาสอีกครั้งจากลูกยิงหน้ากรอบเขตโทษของ เจมส์ มิลเนอร์ ได้ตั้งป้อมปั่นด้วยขวา บอลโค้งเกือบเสียบเสาแต่ ธิโบต์ กูร์ตัวส์ พุ่งปัดได้หวุดหวิด

มาดริดได้ลุ้นบ้างนาที 19 คาริม เบนเซมา ได้บอลหลุดมาจากครึ่งสนามก่อนจี้เข้าเขตโทษก่อนดึงจังหวะแล้วเปิดด้วยซ้ายบอลแฉลบบล็อคไปชนเสา บอลเคลียร์ไม่ขาดมาเข้าทาง วินิซิอุส ได้ปั่นด้วยขวาคราวนี้ไม่ผ่านมือ อลิสซอน

โอกาสอีกครั้งของเจ้าบ้านนาที 40 จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม พักบอลก่อนพลิกหนี โทนี โครส ก่อนชิพให้ ซาดิโอ มาเน หลุดไปในเขตโทษก่อนตบเข้ากลางให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้ยิงแต่บอลเหินข้ามคานออกไป

ครึ่งหลังแม้ลิเวอร์พูลจะพยายามครองเกมบุกอย่างหนักแต่ไม่สามารถเจาะตาข่าย เรอัล มาดริด ผู้มาเยือนที่เล่นเกมรับกันได้อย่างรัดกุม

ลิเวอร์พูลเกือบได้ส้มหล่นนาที 90+1 จากจังหวะที่ ติอาโก้ อัลคันทารา ตัวสำรองตัดบอลหน้าเขตโทษก่อนแทงให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดไปยิงด้วยขวาติดเซฟ ธิโบต์ กูร์ตัวส์ เด้งกลับมาโดนเจ้าตัวออกหลัง

จบเกม เรอัล มาดริด บุกเสมอ ลิเวอร์พูล 0-0 รวมสองนัดผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกด้วยสกอร์ 3-1 โดยจะไปพบกับเชลซี

.

.

.

x