ยอเรนเต้ โหม่งช่วย ลีดส์ เปิดบ้านเจ๊า ลิเวอร์พูล 1-1

.

พรีเมียร์ลีก 2020-2021 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 32 เป็นการพบกันระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า เอลแลนด์ โร้ด แบบไร้คนดูตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

มาร์เซโล บิเอลซา กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-1-4-1 ใช้หน้าเป้าเป็น แพทริค แบมฟอร์ด ทำเกมรุกร่วมกับ เอลแดร์ คอสต้า, สจ๊วร์ต ดัลลัส, ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ และ แจ็ค แฮร์ริสัน

ด้านทีมเยือนของ เยอร์เก้น คล็อปป์ วางหมากมาในแผน 4-3-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกเป็น ดิโอโก้ โชต้า, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน และ ซาดิโอ มาเน ขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีชื่อเป็นตัวสำรอง

ช่วงก่อนเกมจะเริ่ม บรรดาแฟนบอลของลีดส์มารวมตัวกันหน้าสนามเพื่อชูป้ายต่อต้านการเข้าร่วมศึกยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีกของลิเวอร์พูล ขณะที่นักเตะของลีดส์ก็สวมเสื้อยืดที่มีโลโก้ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมข้อความว่า “ฟุตบอลเพื่อแฟน ๆ” ลงวอร์มก่อนเกมด้วย

เริ่มเกมมาเป็นฝั่งของลิเวอร์พูลซึ่งครองบอลบุกได้เหนือกว่า ก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำ ในนาทีที่ 31 จากจังหวะที่ โชต้า วางบอลยาวเข้าเขตโทษให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ โฉบตัดหน้า อิลล็อง เมส์ลิเยร์ ได้แปะบอลต่อให้ มาเน ยิงด้วยขวาโล่ง ๆ ไม่เหลือ ส่งให้หงส์แดงบุกนำ 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังกลายเป็นลีดส์มาได้ประตูตีเสมอ ในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 87 จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ แจ็ค แฮร์ริสัน เปิดให้ ดีเอโก้ ยอเรนเต้ เทกตัวโหม่งตุงตาข่าย ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมด้วยผลเสมอ 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดยลีดส์ ยูไนเต็ดอยู่อันดับ 10 มีเพิ่มเป็น 46 แต้ม ส่วนลิเวอร์พูลรั้งอันดับ 6 มีเพิ่มเป็น 53 แต้ม

.

.

.

x