“คล็อปป์” โต้ข่าวเตรียมลา “ลิเวอร์พูล” หลังเข้าร่วมซูเปอร์ลีก

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันไม่ลาออก หลังทีมหงส์แดงเป็น 1 ใน 12 สโมสรที่ประกาศจัดตั้งการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากหลายฝ่าย

“ผมไม่คิดอย่างนั้นนะ ผมไม่ได้รู้สึกอย่างนั้น ผมอยู่กับฟุตบอลมา 20 ปี หลายๆ ครั้งเจ้าของทีมก็ตัดสินใจโดยไม่ได้ถามผม และผมก็ต้องรับมือกับมัน ผมไม่ได้อยากจะมีส่วนร่วมกับเรื่องแบบนี้ ผมไม่เข้าใจพวกเขาเลย ผมเป็นคนฟุตบอล แต่มันไม่ได้เกี่ยวกับการทำให้ผมผิดหวัง

ผมอยู่ตรงนี้ในฐานะโค้ชฟุตบอลและผู้จัดการทีม ผมจะยังทำแบบนั้นตราบเท่าที่ยังมีคนให้ผมทำ ผมได้ยินข่าวมาวันนี้ว่าผมจะลาออกหรืออะไรแบบนั้น ผมจะบอกว่าถ้าสถานการณ์มันยากลำบากยิ่งขึ้น มันก็ยิ่งทำให้ผมหนักแน่นกว่าเดิมว่าผมจะยังอยู่ที่นี่ ผมรู้สึกรับผิดชอบต่อทีม รับผิดชอบต่อสโมสร ต่อความสัมพันธ์ที่เรามีกับแฟนบอล มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากๆ แต่ผมจะพยายามช่วยคลี่คลายสถานการณ์ในทางใดทางหนึ่ง

ผมอยู่กับสโมสรมา 6 ปี ราวๆ นั้น ผมรู้จักเจ้าของทีม พวกเขาเป็นคนที่จริงจัง เป็นคนที่มีเหตุผล พวกเขาใส่ใจเรา แต่พวกเขาไม่จำเป็นต้องมาอธิบายเรื่องการตัดสินใจแบบนี้กับผม หรือมาขออนุญาตผม นั่นคือสถานการณ์ ผมคุยกับพวกเขาเยอะมาก แต่ผมไม่ได้มีส่วนร่วมในเรื่องทั้งหมดนี้ ผมเพิ่งมารู้ข้อมูลเมื่อวานนี้เอง”

.

x