“จอห์น เฮนรี่” กล่าวขอโทษแฟนบอลทำผิดหวัง หลังถอนตัวซูเปอร์ลีก

.

จอห์น ดับบลิว เฮนรี่ ประธานกลุ่มบริษัท เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป เจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล ออกมากล่าวขอโทษผ่านเว็บไซต์สโมสรถึงแฟนบอลหงส์แดง และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทีมทุกคน หลังเข้าร่วมแนวคิดร่วมก่อตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ก่อนจะมีการถอนตัวจากโปรเจคต์นี้เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

“ผมอยากขอโทษแฟนบอลและกองเชียร์ทุกคนของ ลิเวอร์พูล ฟุตบอล คลับ สำหรับความวุ่นวายที่ผมก่อขึ้นในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา

มันไม่จำเป็นต้องชี้แจงในประเด็นนี้ แต่ผมก็ควรจะต้องบอกก่อนว่าโปรเจ็กต์ที่เรานำเสนอไปนั้นมันไม่เคยจะเกิดขึ้นโดยที่ปราศจากการสนับสนุนจากแฟนๆ เลย ในอังกฤษมันไม่เคยมีใครที่คิดต่างออกไปในประเด็นนั้น ตลอดช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมาพวกคุณแสดงความชัดเจนว่าจะไม่ทนกับเรื่องนี้ ซึ่งเราก็ได้ยินคุณ ผมได้ยินพวกคุณ

และผมก็อยากจะขอโทษทั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์, บิลลี่ โฮแกน (ประธานบริหารของทีม) บรรดานักเตะ รวมถึงทุกคนที่ทำงานอย่างหนักที่ แอลเอฟซี ที่ก่อนหน้านี้พยายามทำให้แฟนบอลของเรารู้สึกภาคภูมิใจกับสโมสรแห่งนี้ด้วย พวกเขาไม่มีส่วนที่ต้องรับผิดชอบใดๆ ทั้งนั้นกับความวุ่นวายในครั้งนี้

.

.

พวกเขาคือคนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด และมันไม่เป็นธรรมที่พวกเขาต้องเจอเหตุการณ์นี้ นั่นเป็นสิ่งที่น่าเจ็บปวดมากที่สุด พวกเขาคือคนที่รักสโมสรของพวกคุณจากใจจริง และทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้พวกคุณรู้สึกภาคภูมิใจในตัวสโมสรในทุกๆ วัน

ผมรู้ดีว่าทุกคนในทีม แอลเอฟซี มีความชำนาญ ความเป็นผู้นำ และอารมณ์ร่วมที่จะสร้างความเชื่อมั่นที่จำเป็นขึ้นมาอีกครั้ง รวมถึงเพื่อช่วยให้เราเดินไปข้างหน้าได้ เป็นเวลามากกว่า 1 ทศวรรษแล้วที่เราตอบรับความท้าทายในกีฬาฟุตบอล เราฝันในสิ่งเดียวกับที่พวกคุณฝันถึง และเราก็ทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะทำให้สโมสรของพวกคุณเป็นสโมสรที่ดีขึ้น

งานของเราในเรื่องยังไม่จบ และผมก็หวังว่าพวกคุณจะเข้าใจว่าถึงแม้เราจะทำพลาดไปบ้าง แต่เราก็กำลังพยายามทำงานเพื่อผลประโยชน์ต่อสโมสรของพวกคุณ แต่ความพยายามในครั้งนี้ของผมมันทำให้พวกคุณผิดหวัง

.

.

ผมต้องขอโทษพวกคุณอีกครั้ง และขอบอกว่าผมคือคนเดียวที่ต้องรับผิดชอบกับเรื่องร้ายๆ ที่ไม่จำเป็นที่เกิดขึ้นในช่วง 2 วันที่ผ่านมา มันเป็นสิ่งที่ผมจะไม่มีวันลืมเลย และมันก็แสดงให้เห็นว่าตอนนี้แฟนบอลมีพลังมากแค่ไหน ซึ่งพวกคุณมีสิทธิ์ที่จะมีพลังแบบนั้นต่อไป ถ้าจะมีอะไรที่มันถูกแสดงให้เห็นออกมาอย่างชัดเจนในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อร้ายนี้แล้ว มันก็คือการที่แฟนบอลมีความสำคัญกับกีฬาของเรา และกีฬาทุกชนิดมากๆ สิ่งนั้นถูกแสดงให้เห็นแม้กระทั่งในสนามที่ว่างเปล่าทุกสนาม มันเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับเราทุกคน มันไม่มีใครแม้แต่คนเดียวที่ไม่ได้รับผลกระทบจากเรื่องที่เกิดขึ้น

มันเป็นเรื่องสำคัญที่ครอบครัว ลิเวอร์พูล ยังอยู่ด้วยกัน มีกันและกัน และทุ่มเทให้กับสิ่งที่เราได้เห็นจากพวกคุณทุกคน ที่ผ่านมาพวกคุณแสดงความเป็นมิตรและให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ผมสัญญากับพวกคุณได้เลยว่าผมจะทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อทำให้เรื่องดีๆ แบบนั้นมีมากขึ้นไปอีก ขอบคุณที่รับฟัง”

.

.

x