สโมสรลิเวอร์พูล ประกาศผลประกอบการประจำปี

.

ลิเวอร์พูล ได้ยื่นบัญชีการเงินรวมสำหรับปีนี้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2020

ผลลัพธ์ทางการเงินเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบเบื้องต้นของการระบาด ซึ่งทำให้การแข่งขันฟุตบอลถูกระงับตั้งแต่ตืนเดือนมีนาคม 2020 หลังจากนั้นกลับมาแข่งขันต่อโดยไม่มีแฟนบอลเข้าชม รายรับในวันแข่งขันลดลง 13 ล้านปอนด์เหนือ 71 ล้านปอนด์ อันเป็นผลมาจากเกมเหย้าของพรีเมียร์ลีกลดลง 4 เกมในช่วงเวลานั้น

ในทำนองเดียวกันกับรายได้จากสื่อลดลง 59 ล้านปอนด์เป็น 202 ล้านปอนด์ เนื่องจากฤดูกาลพรีเมียร์ลีกได้ขยายออกไปนอกระยะเวลาสรุปกางการเงิน ซึ่งรายงานจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ในเดือนกรกฎาคม 2020

แม้ว่ารายได้จากสื่อ และวันแข่งขันจะลดลง แต่สโมสรายงานว่ารายได้เชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้น 29 ล้านปอนด์ เป็น 217 ล้านปอนด์ ปีการประกาศพาร์ทเนอร์ใหม่แปดรายการรวมถึง Cadbury และ Iugis Nevea และ Carlsberg ได้ขยายระยะเวลาความร่วมมือในระยะยาวกับสโมสร ร้านค้าปลีกของสโมสรลิเวอร์พูล เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ กับชุดเหย้าทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ทำลายสถิติยอดขายของสโมสร แผนการขยายสาขาร้านของสโมสรในระดับนานาชาติมีการเติบโต และเปิดร้านเพิ่มในประเทศไทย, สิงคโปร์ และเวียดนาม

ในส่วนของดิจิทัล สโมสรมีการเติบโตอย่างมากในส่วนโซเซียลมีเดียทั่วโลก โดยมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้น 32 เปอร์เซ็นต์ ร่วมกับผู้ติดตามใหม่ 22 ล้านบัญชี สโมสรลิเวอร์พูลยังมีผู้ติดตามมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกทางช่องยูทูป และเติบโตอย่างรวดเร็วทางอินสตาแกรม รวมถึงบัญชีทวิตเตอร์ของสโมสรที่มีผู้ติดตามถึง 17.4 ล้านบัญชี เพิ่มขึ้น 29 เปอร์เซ็นต์ และเติบโตขึ้นเป็นอัตราสูงเป็นสถิติสามเท่าจากในฤดูกาล 2018-19

สรุปงวดการเงิน
– การระบาดส่งผลต่อบัญชีสามเดือนสุดท้าย
– รายได้จากสื่อลดลงไป 59 ล้านปอนด์ เหลือ 202 ล้านปอนด์
– รายได้จากวันแข่งขันลดลง 13 ล้านปอนด์ เหลือ 71 ล้านปอนด์
– รายได้เชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้น 29 ล้านปอนด์ เป็น 217 ล้านปอนด์
– รายได้โดยรวมลดลง 43 ล้านปอนด์ เหลือ 490 ล้านปอนด์ ขาดทุนก่อนหักภาษี 46 ล้านปอนด์

.

x