สุดยอด! “โม ซาลาห์” คว้ารางวัล ลอริอุส อวอร์ดส์ 2021

.

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าคนเก่งของ ลิเวอร์พูล คว้ารางวัล ลอริอุส สปอร์ติ้ง อินสเปอเรชั่น อวอร์ด สาขา นักกีฬาที่เป็นแรงบันดาลใจยอดเยี่ยม ของ ลอริอุส เวิลด์ สปอร์ตส์ อวอร์ดส์ ประจำปี 2021 จากการที่มีส่วนร่วมทำการกุศลโครงการชุมชนหลายแห่งในประเทศอียิปต์บ้านเกิดเพื่อปรับปรุงชีวิตของผู้คน ตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา

สำหรับ ลอริอุส อวอร์ดส์ หรือชื่อเต็มว่า ลอริอุส เวิลด์ สปอร์ตส์ อวอร์ดส์ คือรางวัลประจำปีที่จะมอบให้กับนักกีฬา หรือทีมกีฬาที่ทำผลงานได้โดดเด่นตลอดทั้งปีนั้นๆ ซึ่งคัดเลือกโดยผู้ทรงคุณวุฒิในวงการกีฬา

.

.

ซาลาห์ คือคนที่คอยช่วยเหลือฟื้นฟูบ้านเกิดมาโดยตลอด โดยเฉพาะบริจาคเงินมากมายในการสร้างโรงเรียน , โรงพยาบาล รวมถึงจัดซื้อรถพยาบาล และซื้อถังออกซิเจนให้กับโรงพยาบาลในช่วงสถานการณ์โควิด

ทั้งนี้ ซาลาห์ เปิดใจว่า “ผมรู้สึกภาคภูมิใจมากๆ ที่ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนี้จาก ลอริอุส อคาเดมี่ ปี 2020 ถือเป็นปีที่ยากลำบากมากๆ สำหรับทุกคนทั่วโลก หลายๆ คนต้องอยู่ห่างไกลจากครอบครัวและเพื่อนๆ หลายคนได้สูญเสียคนที่รัก ซึ่งเราจำเป็นต้องเรียนรู้จากประสบการณ์นี้ ให้การสนับสนุนซึ่งกันและกัน

ผมขออุทิศรางวัลนี้ ไม่ใช่แค่กับแฟนๆ ของผมเท่านั้น แต่ผมขอมอบให้กับแฟนๆ กีฬาทั่วโลก ตลอดปีที่ผ่านมา มันเป็นความทรงจำที่แสนเจ็บปวดในวงการกีฬา ซึ่งก็รวมถึงวงการฟุตบอล ที่ไม่มีแฟนบอลเข้ามาชมเกม ทุกๆ คนในวงการกีฬาชนิดนี้ มันสามารถทดแทนได้ แต่ไม่ใช่กับแฟนๆ ขอขอบคุณอีกครั้ง ขอบคุณจริงๆ ครับ”

.

.

.

.

x