“คล็อปป์” ชู “ซาลาห์” เป็นนักเตะชั้นยอด คู่ควรรางวัล ลอริอุสฯ

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวชื่นชม โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกชาวอียิปต์ของทีม คว้ารางวัล ลอริอุส สปอร์ติ้ง อินสเปอเรชั่น อวอร์ด สาขา นักกีฬาที่เป็นแรงบันดาลใจยอดเยี่ยม ของ ลอริอุส เวิลด์ สปอร์ตส์ อวอร์ดส์ ประจำปี 2021 

“ผมไม่มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่านี่ผมกำลังพูดกับใครอยู่ แต่ผมคิดว่ามันเป็นค่ำคืนที่พิเศษมาก สำหรับนักเตะคนหนึ่งของผม ซึ่งก็คือสำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และเขาก็สมควรได้เจอกับค่ำคืนที่พิเศษด้วย เพราะเมื่อคุณคิดถึง โม ซาลาห์ คุณมักจะนึกถึงนักฟุตบอลชั้นยอดและจอมทำประตูที่เก่งกาจ คนที่เก่งกาจด้านเทคนิค และยังอาจจะรวมถึงเป็นคนที่หน้าตาดีด้วย

แต่สิ่งที่คุณอาจจะไม่เห็นและไม่รู้จากการที่คุณอาจจะไม่ได้รู้เบื้องลึกมากเท่าไหร่ก็คือการที่เขาเป็นคนที่นิสัยดีมากแค่ไหน ถ้าผมจะบอกกับพวกคุณว่าเขาเป็นคนที่นิสัยดีมากกว่าการเป็นนักเตะที่ดีแล้ว คุณก็อาจจะพอนึกภาพออกว่าเขาเป็นคนแบบไหน

ดังนั้น โม นี่เป็นคำพูดถึงนาย นายสมควรได้รับรางวัลนี้แล้ว ขอแสดงความยินดีด้วย มันเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ เป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่อีก 1 รางวัล มันเป็นรางวัลส่วนตัวสำหรับนาย ฉันรู้ว่านายเข้าใจดีว่าปกติแล้วในวงการกีฬาน่ะถ้าไม่มีคนอื่นคอยช่วยแล้วล่ะก็คนเราก็จะไม่มีโอกาสประสบความสำเร็จ คนเราจะไม่สามารถคว้ารางวัลส่วนตัวได้ แต่ในกรณีนี้มันเป็นรางวัลของนายแค่คนเดียว ขอแสดงความยินดีด้วยอีกครั้งนะ นายสมควรได้รับมันแล้ว เอาไว้เจอกันใหม่เร็วๆ นะ”

.

x