“คล็อปป์”‘ ยืนยันไม่ขาย “ดิอ็อกซ์” ออกจากทีมซัมเมอร์นี้

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยืนกรานว่าไม่คิดที่จะขาย อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กองกลางชาวอังกฤษ ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน

แข้งวัย 27 ปี ได้รับบาดเจ็บและเข้ารับการผ่าตัดเข่า จนชวดลงเล่นให้ทีมช่วง 4 เดือนแรกของฤดูกาลนี้ แม้จะหายกลับมาแต่ก็ไม่ค่อยได้โอกาสลงเล่น โดยส่วนใหญ่จะเป็นการลงสนามในฐานะตัวสำรองเท่านั้น โดยเจ้าตัวได้ลงสนามไปเพียง 14 เกมรวมทุกรายการในซีซั่นนี้

.

.

“ซัมเมอร์นี้สำคัญสำหรับเราทุกคนเลยนะ และแน่นอนว่าสำหรับ อเล็กซ์ ก็เหมือนกัน แต่เมื่อคุณไม่ได้เป็นตัวจริง คุณก็ต้องใช้การซ้อมแต่ละครั้งและการลงเล่นในทุกนาทีเพื่อโน้มน้าว ผมไม่ต้องถูกโน้มน้าวอะไร นี่พูดจริงเลย แต่มันเป็นเรื่องของการแสดงสิ่งเหล่านี้ขึ้นมาในสถานการณ์แบบนี้

อ็อกซ์เลด มีช่วงเวลาที่ดีมากนะ เขาซ้อมได้เยี่ยมเลย สถานการณ์แบบนี้ไม่ง่ายนะ สำหรับ นาบี เกอิต้า ก็ไม่ง่าย และ ชากีรี่ เองก็ไม่ง่าย สำหรับนักเตะคนอื่นก็เหมือนกัน ผมทราบเป็นอย่างดี หลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้น สิ่งหนึ่งที่เราพยายามทำคือสร้างสมดุล จังหวะและความมั่นคง

จากการที่ต้องเปลี่ยนแนวรับเสมอ แผงมิดฟิลด์ก็จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงด้วย จากนั้นเราปรับตัวได้มากขึ้น และมีความมั่นคงเพิ่มขึ้น นี่คือเหตุผลว่าทำไมนักเตะบางคนถึงไม่มีเวลาลงสนามอย่างเพียงพอ แต่หวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงในปีหน้า เพราะเมื่อคุณมีความมั่นคงมากขึ้น คุณจะสามารถสร้างความยืดหยุ่นได้มากขึ้นในสนาม ผมยังเชื่อใจเขา (อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน) ในซีซั่นหน้า เขาอยู่ในแผนการทำทีมอย่างแน่นอน”

.

x