7 ประเด็นที่น่าสนใจจากเกมแมนฯ ยูไนเต็ดแพ้ลิเวอร์พูล 2-4

.

ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะนัดแรกในโอลด์แทร็ฟฟอร์ดในรอบ 7 ปี และเพิ่มความหวังในการติดท็อปโฟร์จากชัยชนะเหนือ แมนฯ ยูไนเต็ด 4-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

และจากเหตุการณ์หลายอย่างในเกมที่ดิโอโก้ โชต้า, โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ (สอง) และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ทำประตูได้ และนี่คือ 7 ประเด็นที่เว็บไซต์ Liverpool FC รวบรวมมาจากเกมดังกล่าว

.

.

ค่ำคืนสุดดราม่า, ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่
เกมแดงเดือดในระยะหลังมักจะไม่สนุกเร้าใจมากนัก แต่ผิดกันกับเกมนี้ที่หงส์แดงต้องการชัยชนะเพื่อรักษาความหวังในการไปเล่นแชมเปียนส์ลีก มันเริ่มจากนาธาเนียล ฟิลลิปส์สกัดลูกยิงของบรูโน่ แฟร์นันด์สเข้าประตูไปตั้งแต่ 10 นาทีแรก แม้ว่าฟิลลิปส์น่าจะได้จุดโทษในเวลาต่อมา แต่ถูกปฏิเสธหลังจากนั้นแต่ทีมเยือนก็ยังสู้จนกลับมาแซงนำ 3-1 แม้มาร์คัส แรซฟอร์ดจะพยายามคัมแบ็กด้วยการยิงคืนในครึ่งหลัง แต่ซาลาห์ปิดเกมได้ในนาทีที่ 90 ในฟอร์มการเล่นที่เหมาะสมทุกประการกับสามแต้ม

การเพิ่มความกดดันให้กับคู่แข่ง
พรีเมียร์ลีกกลางสัปดาห์มีผลการแข่งขันที่พลิกสถานการณ์การลุ้นพ้นที่ยุโรป โดยเฉพาะความพ่ายแพ้ในบ้านของเชลซีต่ออาร์เซนอล 0-1 เมื่อวันพุธ ทำให้ลิเวอร์พูลจะมีความหวังเต็มที่หากชนะแมนฯ ยูไนเต็ด ตอนนี้ทีมของคล็อปป์อยู่อันดับห้าของตารางตามหลังเชลซี และเลสเตอร์ 4 และ 6 แต้มตามลำดับ ขณะที่เหลือเกมในมือมากกว่าทั้งสองทีมที่จะพบกันเองในวันอังคารหน้า ตอนนี้หงส์แดงตั้งเป้าจะเพิ่มโอกาสของพวกเขาในทริปเยือนเวสต์บรอมในเกมช่วงบ่ายวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น

บ็อบบี้ อยู่ถูกที่ถูกเวลาสองครั้ง
เฟอร์มิโน่ที่ได้ลงตัวจริงในเกมนี้กลับมาทำประตูอีกครั้งได้อย่างสมบูรณ์แบบ หลังจากยิงไม่ได้มาตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม แต่เราเรียกสัญชาตญาณกลับมาอีกครั้งในเกมสำคัญ และจังหวะสำคัญทั้งก่อน และหลังพักครึ่ง ลูกแรกเขาแสดงความแข็งแกร่งในการเบียดกับตัวประกบ และเข้าไปโหม่งลูกฟรีคิกของเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์เข้าไป หลังจากนั้นก็ซ้ำลูกยิงของอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ที่ถูกปัดจากดีน เฮนเดอร์สัน เข้าไปอีก สองประตูที่คุมค่ามากกับการรอคอย!

.

.

เทรนต์ โดดเด่นที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
ดาวเตะเลือดสเก๊าเซอร์โชว์ฟอร์มเหมาะสมกับตำแหน่งแมน ออฟ เดอะ แมตช์ทั้งการเปิดฟรีคิกทางด้านขวาในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรกให้เฟอร์มิโน่โหม่ง และยังยิงให้เพื่อนร่วมทีมคนเดิมซ้ำเข้าไปใต้นครึ่งหลัง เขายังจ่ายให้เพื่อนได้ยิงห้าครั้งในค่ำคืนนี้ และเป็นผู้นำสถิติของทีมทั้งจับบอล (86), ยิง (4), ครอส (5), จ่าบอลในแดนคู่แข่ง (32), ตัดบอล (2) และเก็บบอลคืน (14) อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยังทิ้งท้ายเกมอย่างงดงามด้วยการสวมปลอกแขนกัปตัน

.

.

ตัวเลขที่น่าทึ่งของซาลาห์
เกมค่ำคืนที่ผ่านมาเป็นนัดที่ 200 ในพรีเมียร์ลีกของซาลาห์กับหงส์แดง ที่พลาดเพียง 7 นัดนับตั้งแต่ย้ายมาในปี 2017 และประตูในนาทีสุดท้ายของเขาเป็นจังหวะโต้กลับทีเด็ดขาดเหมือบที่เคยยิง แมนฯ ยูไนเต็ด ในเดือนมกราาคม ประตูดังกล่าวยังเป็นลูกที่ 30 ในฤดูกาลนี้จากทุกรายการ และรวม 124 ประตูให้กับหงส์แดง รั้งอันดับ 12 ในประวัติศาสตร์ของสโมสร แลถมีแค่สองคนที่ทำได้มากกว่าเขาใน 200 เกมแรกกับลิเวอร์พูล (โรเจอร์ ฮันท์ และกอร์ดอน ฮ็อดจ์สัน) ยอดมนุษย์

.

.

ค่ำคืนที่สำคัญของแนต
ฟิลลิปส์ดึงดูดช่วงเวลาสำคัญๆ ในเกมนี้ ทั้งการสกัดเข้าประตูตัวเอง และถูกปฎิเสธจุดโทษหลังกาเข้าสกัดของไบยี่ แต่ความมุ่งมั่นของเขาไม่ลดละ และช่วยให้โชต้าทำประตูตีเสมอ และเจ้าของเบอร์ 47 ยังสกัดบอลจากเส้นประตูในช่วงสถานการณ์ยังเป็น 3-2 ที่เมสัน กรีนวู้ดเกือบจะตีเสมอ “มันเหมือนกับรถไฟเหาะ มันเป็นเกมที่แปลก และมันเรียกร้องหลายอย่างจากเรา การทำงานหนักมาก มันเป็นเกมที่ขี้เหร่ แต่เราทำให้มันเข้าทางอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะได้ผลการแข่งขันที่ดี มันเป็นอีกก้าวในทิศทางที่เหมาะสม เรามีเหลืออยู่อีกสามเกม แต่มันเป็นค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา”

.

.

บอสยุติการรอคอยชัยชนะเหนือ แมนฯ ยูไนเต็ด
แน่นอนคล็อปป์ประสบความสำเร็จมากมายในแอนฟิลด์ แต่สิ่งที่ขาดไปคือชัยชนะที่โอลด์แทร็ฟฟอร์ด และหลังจากเสมอสี่ และแพ้สองจากหกเกมที่มาเยือนก่อนหน้านี้ สนามที่หงส์แดงไม่ชนะตั้งแต่ปี 2014 แต่ตอนนี้คล็อปป์กลายเป็นผู้จัดการทีมหงส์แดงคนที่สองในประวัติศาสตร์ 85 ปี ที่นำทีมทำได้ 4 ประตูในโปรแกรมที่นี่

.

x