เพื่อท็อปโฟร์! “น้องแนต” เร้าหงส์ต้องชนะทุกเกมที่เหลือฤดูกาลนี้

.

นาธาเนียล ฟิลลิปส์ ยกให้เกม ลิเวอร์พูล บุกเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่โอลด์แทร็ฟฟอร์ด 4-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เป็น ‘ค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่’ แต่ยังมีงานหนักรออยู่คือการเก็บชัยชนะที่เหลือให้ได้ทุกเกม เพื่อตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้าให้ได้

“มันทำให้เราเข้าใกล้ เป็นอีกสามแต้ม ไม่ใช่ความลับอะไรที่เราจำเป็นต้องชนะเกมที่เหลือทั้งหมด และมันเป็นอีกเกมที่เราผ่านไปได้ แต่เราต้องปลุกตัวขึ้นมาหลังจากเกมค่ำคืนนี้ และสลัดทุกอย่างออกไป และเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมถัดไป เราสามารถสนุกสนานกับมันในค่ำคืน แต่ต้องโฟกัสต่อไปทันทีกับเกมถัดไป”

สิ่งที่ได้จากชนะในเกมนี้สำหรับสามเกมที่เหลือของฤดูกาล “มันทำให้เรามีบางอย่างให้ต่อยอด และบางอย่างที่เราต้องเรียนรู้ เราเริ่มต้นช้าจนเกินไป ดังนั้นเราต้องเรียนรู้จากมัน และรู้ว่าเราทำแบบนี้ไม่ได้อีกในเกมต่อๆ ไป แต่แน่นอนว่ามันทำให้เราได้ความมั่นใจที่กลับมาอยู่ในเกมได้ ปิดเกมได้ในท้ายทีสุด อย่างที่เรามีปัญหาในสองสามเกมก่อนหน้านี้ ดังนั้นมีหลายอย่าง แต่อย่างที่ผมเคยพูด เราจะไม่เพ่งสมาธิไปที่เกมคืนนีมากจนเกินไป เราต้องโฟกัสไปที่เกมถัดไปอีกสองสามเกม และจบงานของเราที่รอเราอยู่ตรงหน้า”

.

x