“บิ๊กแซม” สับแหลก “เวสต์บรอมฯ” ไม่ควรถูกริบประตูจาก วีเออาร์

.

แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือของ เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน ชี้ทีมของเขาสมควรได้ประตูขึ้นนำ 2-1 เกมแพ้ ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด แต่กลับโดนวีเออาร์ริบคืน ก่อน อลิสซอน เบ็คเกอร์ จะโขกชัยให้ หงส์แดง คว้าสามแต้มไป

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 71 ซึ่ง ไคล์ บาร์ตลีย์ กองหลัง เดอะ แบ็กกีส์ จิ้มบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้แล้ว ในขณะที่สกอร์ยังเสมอ 1-1 แต่ผู้ตัดสิน ไมค์ ดีน ไม่ให้เป็นประตูขึ้นนำ หลังได้รับการส่งสัญญาณมาจากห้องวีเออาร์ว่า แมตต์ ฟิลลิปส์ ไปบดบังทัศนวิสัยในการป้องกันประตูของ อลิสซอน ก่อนที่นายทวารชาวบราซิลจะกลายเป็นฮีโร่ทำประตูตัดสินเกมนี้

.

.

“ยากที่จะรับได้นะ เราไม่ได้ทำผลการแข่งขันหลุดมือด้วยตัวเอง แล้วก็ไม่ใช่ ลิเวอร์พูล ด้วย แต่เป็นเพราะผู้ตัดสินในวันนี้ มันมีคำตัดสินที่สร้างปัญหากับทั้งสองประตูของ ลิเวอร์พูล มันควรเป็นการดร็อปบอลไม่ใช่ฟรีคิก ถ้าตามกฏแล้วมันพลาดมากเลยนะ นี่คือเรื่องแรก

จากนั้นคือประตูที่เรายิงได้ วีเออาร์ โหดร้ายเพราะนักเตะที่ไม่ล้ำหน้าสามารถทำประตูได้ แต่เมื่อคุณโดน วีเออาร์ ริบประตูคืนมันเป็นการตัดสินใจที่แปลกประหลาด และน่าตลกที่สุด การตัดสินมันตรงข้ามเราทั้งสองหน นี่คือเหตุผลหลักที่ว่าทำไมเราถึงไม่ได้สามคะแนนในวันนี้

มีหลายหนที่เจอกับทีมท็อปซิกซ์แล้วเราโดนเจาะได้ยาก ฮัล ร็อบสัน-คานู น่าจะทำแฮตทริกได้จากการสอดเข้าไปทำประตูในวันนี้ เราต้องกล้ำกลืนฝืนทนกับการแพ้ในวินาทีสุดท้ายของเกม มันเป็นเกมที่มีคุณภาพและเป็นช่วงเวลาที่ต้องมีคนในทีมของเราต้องพูดว่า ‘ข้าจะไปประกบเขาเอง’ แต่สิ่งที่ผมผิดหวังมากกว่าคือการตัดสินใจสองหนนั้น มันแปลกประหลาดจริงๆ”

.

.

.

x