หงส์แดง บุกถล่ม เบิร์นลีย์ 3-0ขึ้นท็อปโฟร์

.

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่ 02.15 น. เจ้าบ้าน เบิร์นลีย์ ที่ลอยตัวในลีก เปิดบ้านดวลลิเวอร์พูลที่ลุ้นคว้า 3 แต้มเพื่อโอกาสไปแชมเปี้ยนส์ ลีก เกมนี้ จัดทีมชุดใหญ่ลงสนาม ฟาบินโญ, ติอาโก้ อัลคันทารา คุมเกมแดนกลาง โดยมีสามประสาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน และ ซาดิโอ มาเน

รูปเกมในครึ่งชั่วโมงแรกแม้ทีมเยือนจะครองเกมแต่ยังได้ลุ้นแค่จังหวะหวาดเสียวทำให้ยังไม่มีประตูเกิดขึ้น

โอกาสลุ้นจะแจ้งของเบิร์นลีย์ในเกมนี้นาที 38 จากลูกยิงไกล ดไวท์ แม็คนีล กดด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ บอลเกือบพุ่งเสียบเสาแรกแต่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ พุ่งปัดไว้ได้

ลิเวอร์พูล เกือบได้ประตูนำนาที 40 จากจังหวะที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลให้ รีซ วิลเลียมส์ โขกตั้งกลับมาให้ นาธาเนียล ฟิลลิปส์ ได้ยิงแต่บอลข้ามคานออกไป

Goal! ทีมเยือนได้ประตูออกนำนาที 43 จากจังหวะที่ ซาดิโอ มาเน ครองบอลทางกราบซ้ายก่อนไหลให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน หลุดมาสุดเส้นหลังก่อนตบเข้ากลางให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน วิ่งมากดไม่เหลือ ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0

Goal! หงส์แดงได้ประตูที่สองนาที 52 แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ไหลบอลให้ ซาดิโอ มาเน หลุดไปในเขตโทษก่อนดึงจังหวะแล้วตักบอลไปเสาไกลให้ นาธาเนียล ฟิลลิปส์ โขกเหน่ง ๆ ตุงตาข่าย ลิเวอร์พูล หนีเป็น 2-0

เจ้าบ้านพลาดประตูตีไข่แตกนาที 68 จากลูกเตะมุมเปิดมาถึงเสาไกลให้ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ได้โขกแต่ นาธาเนียล ฟิลลิปส์ มาโขกสกัดออกจากเส้นได้หวุดหวิด

Goal! ทีมเยือนได้ประตูที่สาม แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ไหลบอลให้ อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน ตัวสำรองดึงจังหวะก่อนม้วนเข้าซ้ายแล้วซัดเข้าเสาแรก ลิเวอร์พูลนำ 3-0

จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ เบิร์นลีย์ 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 66 คะแนน ขยับแซงเลสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับสี่ด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า 4 ประตู

.

.

.

x