“คล็อปป์” ยกย่อง “รอย ฮอดจ์สัน” ยอดกุนซือแห่งพรีเมียร์ลีก

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกมากล่าวยกย่องผลงานของ รอย ฮอดจ์สัน ที่ประกาศเตรียมวางมือจากการคุมทีมหลังจบฤดูกาลนี้

“ไม่เลย ไม่มีโอกาสเกิดขึ้นแน่ (ที่จะคุมทีมจนอายุ 73) ถึงตอนนั้นผมหวังว่าผมจะมีสุขภาพที่ดี ยังมีชีวิตซึ่งมันคงเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่แน่ แต่ผมไม่เป็นโค้ชแน่ แต่ถ้าคุณยังเด็กพอ และเกิดเห็นผมคุมทีมอยู่ข้างสนามในตอนนั้น คุณเตือนผมด้วยนะว่าผมเคยพูดเรื่องพวกนี้ไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน แต่นั่นจะไม่ใช่แผนของผมแน่นอน

รอย ฮอดจ์สัน คือหนึ่งในโค้ชที่ยอดเยี่ยมที่สุดในวงการฟุตบอล โวล์ฟกัง แฟรงค์ อดีตผู้จัดการทีมของผมที่ไมนซ์เคยให้พวกเราดูวีดีโอการทำงานของ อาร์ริโก้ ซาคคี่ (อดีตปรมาจารย์กุนซือเอซี มิลาน) และรวมถึงวีดีโอของ รอย ฮอดจ์สัน ตอนคุมทีมชาติสวิสเซอร์แลนด์ด้วย ซึ่งนั่นเป็นการรู้จักเขานานก่อนที่ผมจะได้เจอกับเขาตัวเป็นๆ เสียอีก

แต่เมื่อผมได้เจอกับเขา มันยิ่งเป็นเรื่องที่ดีเลย เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก เขาเปี่ยมไปด้วยพลังงาน สามารถรับมือกับงานที่ตึงเครียดในอายุขนาดนี้ได้ เขาทำหน้าได้อย่างยอดเยี่ยมในพรีเมียร์ลีก นับเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของคริสตัล พาเลซ ที่มีเขา และเขาก็ทำมันได้อย่างต่อเนื่อง ทุกคนต่างให้ความเคารพและเชื่อฟังเขาเป็นอย่างดี”

.

x