“ซาฮิน” เผยถูก “คล็อปป์” ไล่จากสนามซ้อมสมัยอยู่เสือเหลือง

.

นูริ ซาฮิน กองกลางทีมชาติตุรกี ออกมาเปิดเผยว่าสมัยค้าแข้งที่ ดอร์ทมุนด์ เขาเคยถูก เจอร์เก้น คล็อปป์ ไล่ออกจากสนาม และคิดว่าจะหมดอนาคตกับฟุตบอลไปแล้ว

มิดฟิลด์วัย 32 ปี ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับอันตัลยาสปอร์ เคยร่วมงานกับ คล็อปป์ สมัยที่ทั้งคู่อยู่กับทีมเสือเหลืองในบุนเดสลีกา เล่าว่า “น่าจะเป็นในปี 2009 หรือ 2010 ผมยังเล่นให้โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และโค้ชไล่ผมออกจากสนามซ้อม เขาบอกให้ผมออกไป เพราะผมไปทะเลาะกับนักเตะอีกคนหนึ่ง ตอนนั้นผมยังเด็ก ผมคิดว่าผมรู้ดีทุกอย่าง ผมมั่นใจว่าผมถูก 100% แต่เขาบอกไปให้ออกไป ผมก็เลยไป

พอวันต่อมา ผมก็มาซ้อมตามปกติ แต่ผมก็คิดว่า โอเค มันน่าจะถึงจุดจบของผมที่นี่แล้วแหละ คุณก็รู้ใช่ไหม? คือผมก็คิดว่าเขาคงเอาผมออกจากทีม หรืออะไรแบบนั้น แต่เขาเดินเข้ามา และก็ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย

.

.

นั่นคือเวลาที่ผมได้รับรู้ว่า ผมมีเขาอยู่ข้างผม ถึงแม้ว่าผมจะทำผิด มันเป็นเรื่องที่ทรงพลังมากๆ ที่คุณรับรู้เรื่องนั้นเกี่ยวกับโค้ชของคุณ ผมคิดว่าคนคงเบื่อผมแล้วที่พูดถึงแต่เขา แต่เขามีอิทธิพลต่อผมเยอะมาก เหมือนอย่างที่เขามีต่อนักเตะทุกคน ลองถามใครก็ได้ที่ดอร์ทมุนด์, ไมนซ์ หรือที่ลิเวอร์พูลในตอนนี้ พวกเขาก็จะตอบคุณแบบนี้เหมือนกัน”

.

.

during the Bundesliga match between Eintracht Frankfurt and Borussia Dortmund at Commerzbank Arena on September 1, 2013 in Frankfurt am Main, Germany.

.

x