“คล็อปป์” พูดถึงการคืนสนามแอนฟิลด์ของแฟนบอล

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล รอคอยต้อนรับการกลับมายังแอนฟิลด์ของแฟนบอล 10,000 คนในเกมสุดท้ายของฤดูกาลกับ คริสตัล พาเลซ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคมนี้ (เวลา 22.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย)

เมื่อถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ในการวัดว่าการขาดหายไปของแฟนบอลส่งผลต่อทีมมากแค่ไหน บอสหงส์แดงตอบว่า “ใช่เลย 100 เปอร์เซ็นต์ นั่นเป็นเรื่องง่ายมากที่จะนับ เพราะไม่มีอะไรที่เหมือนกัน เราต้องทำความคุ้นเคยกับมัน อย่างที่เราเคยทำมา แต่มันไม่ควรเป็นอย่างนี้ และมันน่าจะไม่เป็นอย่างนั้นไปตลอด

ผมรักเกมนี้นับตั้งแต่ที่ผมนึกไปถึงแม้แต่หมู่บ้านของผม 300 จาก 400 คนเข้ามาดูเกมในสนาม พวกเราทุกคนต้องการการสนับสนุนจากแฟนบอลตลอดชีวิต ฟุตบอลคือเกมที่ขึ้นอยู่กับอารมณ์ ที่ผ่านมาพวกเราโดดเดี่ยว การได้มีแฟนบอล 10,000 คนกลับมาเป็นข่าวที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ผมสามารถจินตนาการได้เลย

มันทำให้ทุกอย่างแตกต่างออกไป เราทุกคนต้องการการสนับสนุนตลอดชีวิต นั่นแปลว่าถ้ามีการวิจารณ์เชิงบวก, การเพิ่มพลัง หรืออะไรก็ตาม เราทุกคนต้องการมัน ในการเล่นฟุตบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะว่ามันเป็นเกมที่มีรากฐานจากเรื่องต่างๆ มากมาย แต่แน่นอนว่ารวมถึงเรื่องอารมณ์ความรู้สึกเช่นกัน”

.

x