มาเน่เหมา! หงส์แดง ดับ พาเลซ 2-0 ซิวตั๋ว UCL

ทีมหงส์แดงเก็บ 3 คะแนนการันตีโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลได้สำเร็จ จากการยิงคนเดียวสองประตูของ ซาดิโอ มาเน

เกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล ที่มีเดิมพันถึงโอกาสไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยในเกมนี้ เยอร์เกน คล็อปป์ จัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดเท่าที่มีอยู่ลงสนาม โดยที่สามประสานในเกมรุกยังคงเป็น โรแบร์โต ฟีร์มิโน, ซาดิโอ มาเน และโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ เช่นเดิม

ขณะเดียวกัน คริสตัล พาเลซ ที่ไม่ต้องลุ้นอะไรในนัดสุดท้ายมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นสองรายจากเกมนัดที่แพ้อาร์เซนอลเมื่อวันพุธ และนัดนี้จะเป็นนัดสุดท้ายของ รอย ฮอดจ์สัน ที่จะคุมพาเลซ หลังจากที่ตัดสินใจลงจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ โดยที่คาดว่าแฟรงค์ แลมพาร์ด จะเป็นตัวเต็งที่จะเข้ามาคุมทีมต่อจากเขา

นาทีที่ 13 ลิเวอร์พูลเกือบเสียประตู จากการผิดพลาดของกองหลัง ทำให้แอนดรอส ทาวน์เซน ฉกบอลหลุดเข้าไปดวลกับอลิสซงแบบตัวต่อตัว แต่ยิงหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ทีมหงส์แดงยังคงเปิดเกมรุกอย่างหนักและมีโอกาสได้ลองจบสกอร์บ่อยครั้ง แต่ยังไม่มีจังหวะลุ้นแบบเป็นชิ้นเป็นอันมากนัก

จนกระทั่งนาทีที่ 36 ลิเวอร์พูลก็ได้ประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุมโดยแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่บอลไปโดนฟีร์มิโน ก่อนจะกระเด้งไปเข้าเท้ามาเน ซึ่งรออยู่ทางเสาไกลจิ้มเข้าไปอย่างไม่ยากเย็น

หมดครึ่งแรก ลิเวอร์พูลนำคริสตัล พาเลซ อยู่ 1-0

ในช่วงครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลยังคงครองเกมมากกว่า แต่พวกเขาผ่อนเกมลงมา และเน้นความแน่นอนมากขึ้น นาทีที่ 74 จากจังหวะสวนกลับเร็ว ซาลาห์ได้บอลทางกราบขวาทำชิ่งกับไวจ์นัลดุม ก่อนจะไหลให้มาเนที่ได้เวลาตั้งป้อมยิงด้วยซ้ายบอลแฉลบกองหลังเข้าประตูไปเป็น 2-0

นาทีที่ 80 ฟีร์มิโนแทงบอลให้ซาลาห์หลุดไปทางกราบขวา ได้โอกาสลองส่องด้วยซ้าย แต่บอลหลุดเสาไกลออกไป

จบเกม ลิเวอร์พูลเอาชนะคริสตัล พาเลซไปได้ 2-0 จบอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีก ด้วยการมี 69 คะแนนจาก 38 นัด คว้าตั๋วไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบ็คเกอร์; เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, เนต ฟิลลิปส์, รีส วิลเลียมส์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน; ติอาโก อัลคันทารา, ฟาบินโญ, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม; โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต ฟีร์มิโน, ซาดิโอ มาเน

สำรอง :จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เนโก วิลเลียมส์, ดิโอโก้ โจต้า, คอนสแตนตินอส ซิมิกาส, เจมส์ มิลเนอร์, เซอร์ดาน ชากิรี, เคอร์ติส โจนส์, อเล็กซ์ อ็อกซเลด แชมเบอร์เลน

คริสตัล พาเลซ (4-3-3): บิเซนเต้ กวยตา; โจเอล วอร์ด, เจมส์ ทอมกินส์, แกรี เคฮิลล์, ไทริค มิตเชลล์; ชีคคู คูยาเต้, เจมส์ แม็คคาร์ธี, ไจโร ริเดวัลด์; แอนดรอส ทาวน์เซนด์, จอร์แดน อายิว, วิลฟรีด ซาฮา

สำรอง : แพทริค ฟาน อันโฮลท์, มาร์ติน เคลลี, เจซูราน รัค-ซาคยี, นาธานเนียล ไคลน์, ฌอง-ฟิลลิปป์ เมเตต้า, เจฟฟรีย์ ชลุปป์, แจ็ค บัตแลนด์

.

.

x