“คล็อปป์” ร่ายความรู้สึกถึง “ไวจ์นัลดุม” ก่อนแยกทางหงส์

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ บรรยายความรู้สึกถึง จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม กองกลางชาวฮอลแลนด์ ที่ลงสนามในสีเสื้อลิเวอร์พูล เป็นนัดสุดท้าย ในเกมเปอิดสนามแอนฟิลด์เอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ไวจ์นัลดุม ย้ายเข้ามาร่วมทัพ หงส์แดง เมื่อปี 2016 และจะหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ และเป็นที่แน่นอนแล้วว่าเขาจะไม่ต่อสัญญาใหม่กับทีม โดยทาง คล็อปป์ ได้เปิดเผยความรู้สึกถึงลูกทีมรายนี้หลังเกม ระบุว่า

ผมจะเริ่มจากไหนดี? ผมเจอนักเตะที่น่าทึ่งอย่างนี้เป็นครั้งแรก แน่นอนว่าเป็นตอนที่เราปะทะกับเขา และครั้งแรกที่ผมเจอเขาเป็นในห้องนั่งเล่นที่บ้านของผม เพราะว่าผมต้องเจอกับเขา และพูดคุยกับเขา นับตั้งแต่ครั้งแรกมันลงตัวมากระหว่างเราทั้งสองคน เขาเป็นมิตรมาก ฉลาดมาก ใจกว้าง และนั่นไม่เคยเปลี่ยนแปลง นอกจากดีขึ้นเรื่อยๆ

ใช่ มันเป็นช่วงเวลาที่สะเทือนใจสำหรับผม เพราะว่าผมสูญเสียเพื่อนและผมจะคิดถึงเขา มันจะเป็นอย่างนั้น เพราะมันเป็นเรื่องธรรมดาในวงการฟุตบอลที่เรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้น มันไม่ได้ดีเสมอไป แต่มันเป็นธรรมดา และผมแน่ใจว่าเขาจะค้นหาที่ดีๆ แต่ละสโมสรที่สนใจในตัวเขาน่าจะโทรหาผม และถามเกี่ยวกับเขา แน่นอนว่าหลังจากนี้คุณจะได้ตัวเขา เพราะว่าผมไม่มีแง่ดีอะไรมากกว่านี้จะพูดถึงสิ่งที่เขาทำที่นี่

.

.

มันน่าเหลือเชื่อมาก เขาไม่ใช่แค่พร้อมเป็นตัวเลือกตลอดเวลา เขาเล่น 90 เปอร์เซ็นต์ของเวลาทั้งหมดได้ดีมากจริงๆ ผู้คนอาจจะไม่รู้ชัดเจนถึงสิ่งที่ผมหมายถึงคำว่า ‘ดี” เพราะบางครั้งมันไม่ได้ดูเด่น บางครั้งมันเป็นอย่างนั้น แต่จากเด็กหนุ่มเขาเป็นตัวรุกเบอร์ 10 จนถึงปีกกับนิวคาสเซิล จนย้ายมาที่นี่ และกลายเป็นกองกลางตัวคุมเกม นั่นเป็นย่างก้าวที่ยิ่งใหญ่มาก และคุณจะทำได้เมื่อคุณเข้าใจเกมจริงๆ ในทิศทางที่ถูกต้อง เขาทำประตูที่สำคัญอย่างไม่น่าเชื่อในเกมกับบาร์เซโลนา, คาร์ดิฟฟ์ที่ผมคิดว่าสำคัญมากๆ, มิดเดิลสโบรห์ก็สำคัญมาก ซึ่งกับฟอร์มระดับท็อปคลาสหลายๆ ครั้ง

ตอนนี้มันดูเหมือนหมดเวลาแล้ว แต่ทุกอย่างสบายดี และไม่มีใครสามารถพรากความทรงจำไปจากเรา เราจะแบ่งปันกับพวกเขามาตลอดกาล และนั่นเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ผมบอกเขาหลังเกม เขามองมันในทิศทางเดียวกัน และการกล่าวคำอำลาจะไม่ยากถ้าเวลาที่คุณอยู่ด้วยกันไมมีค่าพอ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากจริงๆ เพราะว่าเรามีช่วงเวลายอดเยี่ยมร่วมกัน

.

.

.

.

x