“เซาท์เกต” รับคุย “เทรนต์” ตลอด – มีลุ้นติด 26 แข้งลุยยูโร

.

แกเร็ธ เซาท์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยว่ามีการพูดคุยกับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มาตลอด ตั้งแต่นักเตะไม่มีชื่อในขุมกำลังรอบคัดเลือกเมื่อเดือนมีนาคม

เซาธ์เกต ออกมาประกาศชื่อ 33 นักเตะชุดทำศึกยูโร 2020 ก่อนตัดตัวเลือก 26 คนในสัปดาห์หน้า ปรากฎว่ามีชื่อ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ติด 33 นักเตะชุดทำศึกยูโร 2020 อีกครั้ง ก่อนตัดตัวเลือก 26 คนในสัปดาห์หน้า

“เทรนต์ มีลุ้นแย่งตำแหน่งแน่นอน เขากลับมาติดทีมทางอ้อมหลังจากเจอคำวิจารณ์ในช่วงหนึ่ง และผมรู้สึกถึงความจำเป็นในการสื่อสารกับเขามากกว่านักเตะคนอื่น ๆ ตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา แต่ผมคิดว่าผลงานของเขาดีมากเลยนะ

ผมไม่สนใจคำวิจารณ์ที่มีต่อการตัดสินใจของผมหรอก นั่นคือส่วนหนึ่งของมัน แต่เขาเป็นนักเตะอายุน้อยที่เราต้องดูแลเอาใจใส่ ผมรู้เวลาที่คุณไม่ใส่ชื่อนักเตะ ความรู้สึกมันอาจจะฟังดูไม่สมเหตุสมผล แต่เราสื่อสารกันอย่างสม่ำเสมอตั้งแต่ตอนนั้น

.

.

ผมค่อนข้างประหลาดใจกับข่าวที่ถูกเขียนออกมาในเรื่องนี้นะ เพราะบางคนก็ไม่รู้เรื่องของการสื่อสารระหว่างเราที่เกิดขึ้น แต่เรื่องนี้ก็ต้องชม เทรนท์ ที่เขาเก็บไว้กับตัวเองด้วย

บางทีอาจมีคนไม่ชอบคำชี้แจงเหตุผลของผม แต่ผมพยายามปกป้องนักเตะด้วยแนวทางของผมเอง สุดท้ายมันอาจจะไม่ได้ผล เวลาที่คุณทำการตัดสินใจแบบผมก็แน่นอนมันต้องมีความคิดเห็นที่หลากหลาย ผมยอมรับนะ แต่ผมไม่อยากให้นักเตะต้องเจอกับปัญหาไม่ว่าจะด้วยแนวทางใดก็ตาม นั่นไม่ใช่ความสัมพันธ์ที่ผมมีกับเขาตั้งแต่ตอนที่เขาอายุ 17 ปี”

.

.

x