“คล็อปป์” เปิดใจคว้า “อิบราฮิม่า โกนาเต้” ร่วมทัพหงส์แดง

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล เปิดใจถึงการเซ็นสัญญา อิบราฮิม่า โกนาเต้ เซ็นเตอร์แบ็คจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ โดยยอมรับว่า โกนาเต้ ถือเป็นเป้าหมายอันดับแรกๆ ที่ทีมเล็งมาอย่างยาวนานแล้ว

“ผมพอใจมากที่เราได้เพิ่มนักเตะที่มีคุณภาพในทีม เขาเป็นคนที่ผมประทับใจมานาน นับตั้งแต่ผมเห็นศักยภาพครั้งแรกของเขาตอนที่เขาอยู่โซโชซ์ ใน ฝรั่งเศส

หลังจากปัญหาที่เรามีกับการบาดเจ็บในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟในฤดูกาลที่แล้ว ชัดเจนอย่างไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันคือจุดที่เราต้องเสริมความแข็งแกร่ง แต่ก่อนอื่นผมต้องบอกว่างานที่ เนธาเนี่ยล ฟิลลิปส์, รีส วิลเลี่ยมส์ และ โอซาน คาบัค ทำผลงานน่าเหลือเชื่อมาก น่าเหลือเชื่อมากจริงๆ

.

.

สำหรับ อิบราฮิม่า เราได้เซ็นสัญญานักเตะที่จะเพิ่มคุณภาพที่เรามีอยู่แล้ว เขารวดเร็ว แข็งแกร่ง และโดดเด่นในเรื่องลูกกลางอากาศ

โกนาเต้ จะมาอยู่กับเราหลังจากลงเล่นมากกว่า 90 เกมให้กับ ไลป์ซิก ใน บุนเดสลีกา และเกมยุโรป ผมแน่ใจว่าตัวเลขจะมากกว่านี้ถ้าไม่มีการบาดเจ็บบางอย่าง แต่มันแปลว่าเขามีประสบการณ์มาแล้วในการแข่งขันที่โดดเด่นในสองรายการที่ยากมากๆ เขายังเคยเล่นให้ทีมในเกม แชมเปียนส์ลีก ที่มีความกดดันสูง ที่มีวิสัยทัศน์ฟุตบอลคล้ายคลึงกับเรา

ผมมั่นใจว่าเราเซ็นสัญญากับนักเตะที่สามารถเล่นในทิศทางเดียวกับเรา ทั้งนี้เจ้าตัวอายุยังน้อยเพิ่ง 22 ปี มีจุดที่ต้องปรับปรุง เพราะว่าเขามีศักยภาพเยอะมาก ผมรู้ว่านี่คือสิ่งที่เขากระหายจะพัฒนาไปกับเราเพื่อกลายเป็นนักเตะที่ดีขึ้น ส่วนตัวมันน่าตื่นเต้นมาก เพราะผมเห็นว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีแค่ไหนอยู่แล้ว รอคอยที่จะทำงานร่วมกันในช่วงปรี-ซีซั่น”

.

x