ตำนานหงส์ ยก “ฟาบินโญ่” นักเตะดีที่สุดของลิเวอร์พูลฤดูกาลนี้

.

จอห์น อัลดริดจ์ ตำนานนักเตะของ ลิเวอร์พูล เลือก ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล คือนักเตะที่ดีที่สุดของทีมในฤดูกาลนี้เลย หลังมีส่วนสำคัญมากกับการช่วยหงส์แดงจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก ทั้งที่สภาพทีมเข้าขั้นวิกฤตในฤดูกาลที่ผ่านมา

“แข้งบราซิลคนนี้ใช้เวลาในการปรับตัวกับลิเวอร์พูล และมีคำถามมากมมายในช่วงที่เขากำลังปรับตัวกับฟุตบอลอังกฤษ แต่ในตอนนี้เขาปักหลักเป็นนักเตะหัวใจสำคัญของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไปแล้ว

ฟาบินโญ่ ทำได้ดีที่สุดในบทบาทกองกลางตัวรับ และนั่นคือจุดที่ลิเวอร์พูลต้องการเขาในทุกๆ นัดในฤดูกาลหน้า แต่เขาเองยังแสดงให้เห็นด้วยว่าเขาสามารถโชว์ฟอร์มได้ดี เป็นหัวใจในแดนหลังได้

ในช่วงที่ ฟาน ไดจ์ค และ โกเมซ เจ็บยาวตลอดทั้งฤดูกาลตั้งแต่เดือนตุลาคม ฟาบินโญ่ก้าวมาแทนที่ (ในตำแหน่งกองหลัง) และแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นแม่ทัพในแผงแบ็คโฟร์ แต่การที่เขาถอยไปเล่นหลังมันทำให้แดนกลางของทีมเองก็คิดถึงเขามากทีเดียว

ทั้งหมด เขาลงเล่นไป 42 นัดในฤดูกาลนี้ และมีความสำคัญในการรักษาทีมเดินไปข้างหน้าด้วยกันในช่วงที่บรรดานักเตะชื่อดังมากมาย อยู่ในห้องผู้ป่วย”

.

LIVERPOOL, ENGLAND – SEPTEMBER 12: Fabinho of Liverpool reacts during the Premier League match between Liverpool and Leeds United at Anfield on September 12, 2020 in Liverpool, England. (Photo by Phil Noble – Pool/Getty Images)
x