นายใหญ่มัมมี่ยัน “โม ซาลาห์” ตอบรับไปเล่นโอลิมปิคโตเกียว

.

ชอว์กี้ การิบ นายใหญ่ทีมชาติอียิปห์ ยู-23 ยืนยันว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิง ลิเวอร์พูล ต้องการมีส่วนร่วมกับการแข่งขันฟุตบอล โอลิมปิกเกมส์ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่จะเริ่มแข่งขันแบบเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม ในโควต้าผู้เล่นอายุเกิน 23 ปี

“พวกเราได้รับอนุมัติจาก ซาลาห์ ในการมาเล่นในโอลิมปิกก่อนที่จะส่งคำขอไปที่ลิเวอร์พูล พวกเรายังคงมีการพูดคุยกับสโมสรในพรีเมียร์ลีกเกี่ยวกับเวลาของทัวนาเม้นท์ด้วย แน่นอนว่าการมีนักเตะมากประสบการณ์จะช่วยเพิ่มความแกร่งให้กับทัวนาเม้นท์ แต่สโมสรสามารถปฏิเสธคำขอเนื่องจากความมุ่งมั่นของพวกเขาในแบบเดียวกันกับโอลิมปิก

ผมจะเลือกนักเตะอายุเกิน 3 คน ตามกฏเพราะเรามีความทะเยอทะยานที่ยิ่งใหญ่ในทัวนาเม้นท์นี้ พวกเราจะเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่แข็งแกร่ง ดังนั้น การเรียกนักเตะซีเนียร์ (ที่อายุเกิน) จะช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับทีมของเรา”

ทั้งนี้ หาก ซาลาห์ มีส่วนร่วมในศึกฟุตบอลโอลิมปิกครั้งนี้ เขาก็จะพลาดช่วงปรีซีซั่นของทีมก่อนถึงฤดูกาล 2021-2022 ในศึกพรีเมียร์ลีกที่จะเริ่มในวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม ขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ยอมรับว่า เขาไม่อยากเสียนักเตะไปในช่วงเวลานั้น

.

x