“เฮนโด้” ว่าไง? “คีน” วิจารณ์ไม่ควรติดทีมชาติไปยูโร 2020

.

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีมจาก ลิเวอร์พูล ออกมาตอบโต้ รอย คีน อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังออกมาวิจารณ์ที่เขามีชื่อติดทีมชาติอังกฤษไปลุยยูโร 2020 รอบสุดท้าย

เฮนเดอร์สัน ได้รับบาดเจ็บในบริเวณขาหนีบจนต้องเข้ารับการผ่าตัดไปเมื่อกลางเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา และเพิ่งกลับมาเร่งฟิตร่างกายในช่วงก่อนจบซีซั่นที่แล้ว จนสุดท้ายเจ้าตัวมีชื่อเป็น 1 ใน 26 ขุนพลของทัพสิงโตคำราม ชุดลุยศึกยูโร 2020

ทำให้ คีน อดีตแข้งปีศาจแดง ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นคอมเมนเตเตอร์ มองว่าเฮนเดอร์สัน ไม่ควรเป็นส่วนหนึ่งของทีมสิงโตคำรามชุดนี้ เนื่องจากร่างกายที่ไม่สมบูรณ์พอ

.

.

ล่าสุด เฮนเดอร์สัน ได้ออกมาพูดดถึงเรื่องนี้ว่า “อันที่จริง รอย (คีน) อาจจะเป็นคนที่มีสิทธิวิจารณ์ผมได้ทุกเรื่องมากที่สุด เพราะเขาคือคนให้โอกาสผมในฐานะนักฟุตบอลอาชีพที่ซันเดอร์แลนด์

เชื่อสิ ผมคิดว่าเขาคงมีอะไรอยากพูดเกี่ยวกับตัวผมอีกมาก ซึ่งจริงๆ ผมก็พร้อมรับฟัง วันนี้เขาใส่อารมณ์ในการวิจารณ์ แต่หากมองอีกมุมมันก็เป็นเรื่องน่าตลกใช่ไหม? โดยเฉพาะเรื่องที่ผมได้โอกาสในทีมชาติอังกฤษ ผมคิดว่าทุกคนในทีมเองรู้เหตุผลดีว่าเพราะอะไร ผมรู้ แกเร็ธ เซาธ์เกตรู้ เพื่อนร่วมทีมผมก็รู้ แต่คนนอกอย่างเขาไม่รู้

ผมไม่รู้สึกหัวเสียกับเสียงวิจารณ์เหล่านี้นะ ทุกคนต่างมีสิทธิในการคิด มีสิทธิในการพูด แต่ขณะเดียวกันถ้าคิดอย่างถี่ถ้วนคุณจะรู้ว่า แกเร็ธ (เซาธ์เกต) ให้โอกาสผมเพราะเขารู้ถึงสถานการณ์ดีกว่าคนอื่น และไม่มีวันผิดพลาดแน่นอน”

.

.

.

x