“อิมโมบิเล่” พูดถึงสาเหตุสิ่งต่างๆ ไม่เวิร์คสมัยร่วมงาน “คล็อปป์”

.

ชีโร อิมโมบิเล่ กองหน้าทีมชาติอิตาลีของ ลาซิโอ ออกมาเผยถึงสาเหตุที่สิ่งต่างๆ ไม่เวิร์คตอนที่ทำงานร่วมกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ สมัยทั้งคู่อยู่ที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

คล็อปป์ ซื้อ อิมโมบิเล่ มาในฤดูกาล 2014/15 แต่เขาย้ายออกไปหลังจากทำไป 10 ประตูจาก 34 เกมระหว่างซีซั่นนั้น ซึ่ง อิมโมบิเล่ ได้กล่าวยกย่องผู้จัดการทีมชาวเยอรมันสมัยร่วมงานด้วยกันว่า

“คล็อปป์ทิ้งบางอย่างไว้เบื้องหลังคุณ คุณจะไม่มีทางลืมคนอย่างเขา ผมโชคดีที่ได้เล่นภายใต้เขา เขาเป็นเทรนเนอร์ที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก ใครบางคนที่คุณต่อสู้ทุกบอลเพื่อเขา เขาต้องการสิ่งนั้นจากคุณเช่นกัน และคุณจะเห็นสิ่งนั้นในพฤติกรรมของเขาข้างสนาม”

เมื่อถูกถามว่าทำไมเขาถึงมีปัญหาในการสร้างผลกระทบในช่วงเวลาสั้นๆ ในเยอรมนี อิมโมบิเล่ กล่าวว่า “เท่าที่ผมทราบ ผมคิดว่าผมย้ายไปดอร์ทมุนด์ในช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสม กับคล็อปป์ BVB กลายเป็นแชมป์ในปี 2011 และ 2012 และจากนั้นก็เป็นอันดับ 2 สองครั้ง หลังจากครึ่งแรกของฤดูกาลของผมที่นั่น เราก็อยู่อันดับสองจากท้ายตารางในบุนเดสลีกา นั่นหมายถึงผู้เล่นอายุน้อย ผู้เล่นต่างชาติถูกทอดทิ้ง ผมไม่คิดว่า คล็อปป์ไม่เห็นคุณภาพใดๆ ในตัวผม แต่ในช่วงที่ยากลำบากนี้เขาให้ความไว้วางใจผู้เล่นที่เขารู้จักและสามารถพึ่งพาได้มากกว่า”

.

.

x