“แฮร์รี เคน” ชู “เฮนเดอร์สัน” นี่แหละคือสุดยอดการเป็นผู้นำที่แท้จริง

.

แฮร์รี เคน ยอดกองหน้าตัวเก่งทีมชาติอังกฤษ ออกมายกย่อง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เพื่อนร่วมทีมชาติจาก ลิเวอร์พูล ว่าเป็นนักเตะที่มีความเป็นผู้นำสูงที่สุดเท่าที่เขาเคยร่วมงานมาในอาชีพค้าแข้ง

“ส่วนตัวแล้ว ผมสามารถบอกได้เลยว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คือคนที่มีความเป็นผู้นำสูงที่สุดเท่าที่ผมเคยร่วมงานกับใครมาเลย ตลอดการเล่นฟุตบอลอาชีพของผมเลย

เขาทำงานหนักทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังในการช่วยเหลือทุกคน เขาจะช่วยจัดการกับเรื่องราวแย่ๆ ก่อนที่จะมีอะไรบานปลายไปได้ทุกครั้ง และนั่นทำให้เขาได้รับความเคารพอย่างสูงสุดจากเพื่อนร่วมทีมและสต้าฟโค้ช

.

.

ถึงเขาจะไม่ได้รับคำชื่นชมจากแฟนมากเท่าที่ควร แต่ข้อเท็จจริงคือเขาผ่านการเล่นในระดับสูงสุดมาหมดแล้ว และเป็นกัปตันทีมที่พาลิเวอร์พูลประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มาครองได้มากมายในช่วงหลังด้วย

ดังนั้นการที่เขาได้รับเลือกมาอยู่ในทีมชาติอังกฤษชุดนี้ (ยูโร 2020) นั้นมีคุณค่ามากมายต่อทุกคน ถึงแม้สภาพร่างกายของเขายังไม่ฟิตเต็มที่เพราะเพิ่งหายเจ็บมา แต่เขาทำงานหนักกว่าทุกคนเหมือนที่เคยทำมาเสมอ เขารู้ดีว่าหากตัวเองฟิตเต็มร้อยเมื่อไหร่ เขาจะกลับมาช่วยเหลือทีมได้อย่างมากมาย และนั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมเคารพในตัวเขาอย่างมาก”

.

x