“เคร้าช์” ยก “โกนาเต้” เป็นการเซ็นสัญญาเจ๋งสุดของหงส์ซัมเมอร์นี้

.

ปีเตอร์ เคร้าช์ อดีตกองหน้าของ ลิเวอร์พูล ออกมายกย่อง อิบราฮิมา โกนาเต้ กองหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส ว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดของ หงส์แดง ในซัมเมอร์นี้ พร้อมมั่นใจว่าแข้งรายนี้จะกลายเป็นคู่หูขาประจำของ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ในอนาคต

“ผมคิดว่าโกนาเต้ จะเป็นหนึ่งในการเซ็นสัญญาที่ดีของลิเวอร์พูลในซัมเมอร์นี้ ทีมกำลังต้องการนักเตะแบบเขา และผมเองก็ตื่นเต้นอยากเห็นเขาลงสนามเช่นกัน เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค พักยาวไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่มันเป็นอุบัติเหตุ หากเป็นปกติแล้วผมไม่คิดว่าเขาจะมีอาการบาดเจ็บง่ายเหมือน โจ โกเมซ หรือ โจเอล มาติป

และนั่นทำให้ผมค่อนข้างเชื่อว่า โกนาเต้ จะได้ยืนคู่กับ ฟาน ไดจ์ค ในแนวรับ แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกคนต้องเข้าใจเสียก่อนคือ ฟาน ไดจ์ค เองก็อาจต้องใช้เวลาซักพักในการเรียกจังหวะของตัวเองกลับมาด้วย

ผมคิดว่าการมี โกนาเต้ ยืนอยู่ด้วยก็จะทำให้เราสามารถผ่านช่วงเวลานั้นไปได้แน่ และเมื่อ ฟาน ไดจ์ค กลับมาพร้อมอยู่ในฟอร์มเก่งของตัวเองอีกครั้ง พวกเขาจะกลายเป็นคู่หูเซนเตอร์ฮาล์ฟที่คู่แข่งยากที่จะเอาชนะได้แน่นอน

ซึ่งข้อเสียเปรียบของโกนาเต้เดียวในตอนนี้คือประสบการณ์ เขายังอายุน้อย แต่เขามีพรสวรรค์และสามารถทดแทนกันได้ มันจะไม่มีปัญหาแน่ และผมเชื่อว่าเขาจะพัฒนาตัวเองไปได้อีกไกล แค่คิดก็น่าตื่นเต้นแล้ว”

.

x